29/10 vừa qua, Gỗ Minh Long đã giới thiệu đến thị trường 25 thiết kế bề mặt melamine mới thuộc BST Décor, đón đầu xu hướng sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp 2022-2023. Đây là dấu mốc đầu tiên sau khi thương hiệu tái định vị với tagline Thời trang cho nội thất.

BST Décor và xu hướng sử dụng nội thất

Theo nghiên cứu của WGSN, cuộc sống toàn cầu trong những năm tới sẽ xoay quanh những chủ đề trọng yếu như chữa lành, bảo vệ môi trường, an ninh, nghệ thuật và văn hóa địa phương. Sẽ có 3 nhóm người tiêu dùng với quan điểm, nhu cầu khác nhau. Đây cũng là nền tảng để định hình nên những phong cách sử dụng nội thất trong tương lai.

Không gian sống đơn giản: Dành cho những người có xu hướng quay trở về với cuộc sống đơn giản, thoải mái, gần gũi thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống với gia đình, bạn bè. Không gian phù hợp cần sự tối giản, gần gũi với thiên nhiên cùng các yếu tố mềm mại – uyển chuyển.

1.Thien-nhien-van-la-yeu-to-dinh-hinh-khong-gian-song-hien-dai.jpgThiên nhiên vẫn là yếu tố định hình không gian sống hiện đại

Không gian hơi hướng sang trọng và cổ điển: Dành cho những người có kinh nghiệm xã hội phong phú, nền tảng kinh tế ổn định, quan tâm đến đời sống tâm hồn và chất lượng cuộc sống. Họ có nhu cầu với các thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng phô diễn một cách tinh tế các chi tiết, kết cấu đặc biệt.

Không gian sống khác biệt: Đây là nhóm người rất tự tin, không quá quan tâm tới sự đánh giá của mọi người. Họ sống với cảm xúc và theo đuổi một cuộc sống thú vị, muốn trải nghiệm những điều mới mẻ; mang các yếu tố bản địa, hoài cổ nhưng giàu tính nghệ thuật vào không gian sống.

2.Thiet-ke-may-tre-dan-giau-mau-sac-van-hoa-ban-dia.jpgThiết kế mây tre đan giàu màu sắc văn hóa bản địa

Bộ sưu tập Décor với 25 mã màu tập trung trọng điểm vào 4 xu hướng nổi bật: Gần gũi với thiên nhiên, tôn trong khoảng cách thế hệ, đề cao tính công năng và bản sắc văn hóa sẽ đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu sử dụng nội thất trong những năm tới. Có thể thấy những xu hướng này một cách rõ ràng nhất thông qua các thiết kế độc đáo như lá dương xỉ, mây tre đan, đá hay gạch bông.

BST Décor đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa không gian

Trong cuộc sống hiện đại, nhà không chỉ là không gian để ở. Đó là nơi phản ánh phong cách riêng, trình độ, nề nếp gia đình, gu thẩm mỹ, độ tuổi,… Các xu hướng trong thiết kế kiến trúc, nội thất cũng có sự đồng điệu, phát triển để có thể đáp ứng nhu cầu thể hiện cái tôi cá tính của mỗi người.

3.Khong-gian-song-se-cho-biet-ban-la-ai.jpgKhông gian sống sẽ cho biết bạn là ai

Décor là BST bề mặt cổ vũ cho cái tôi tự do trong thiết kế nội thất. Không chỉ được nghiên cứu dựa trên xu hướng chung, các thiết kế còn được phát triển để phù hợp với thói quen, văn hóa cùng các điều kiện tự nhiên – xã hội Việt Nam. Những mã màu độc đáo cũng phản ánh một thực tế rằng: Gỗ công nghiệp đã đạt được những thành tựu rực rỡ. Đây không còn là một phiên bản của gỗ tự nhiên mà có một đời sống riêng vô cùng phong phú để phục vụ nhu cầu kiến tạo không gian nội thất. Người tiêu dùng dễ dàng có được lựa chọn phù hợp qua các nhóm thiết kế bề mặt đa dạng:

Graphic & Structures: Những thiết kế mang tính đồ họa hay cấu trúc hình học gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ.  

Tile Décor: Với các thiết kế thuộc nhóm này, chúng ta sẽ tìm thấy bóng dáng quen thuộc của những nền gạch đậm dấu ấn của thời gian và văn hóa.

Woodgrain Décor: Cũng là cảm hứng từ gỗ, nhưng những thiết kế trong BST giàu tính nghệ thuật hơn, tạo ấn tượng mạnh hơn cho không gian khi vừa tiếp xúc.

4.Mot-thiet-ke-mo-phong-be-mat-go-doc-dao-trong-Decor.jpgMột thiết kế mô phỏng bề mặt gỗ độc đáo trong Décor

Concrete: Bê tông là vật liệu biểu tượng của công nghiệp hóa. Không gian nội thất cá tính nhất định không thể thiếu những mảng trang trí mạnh mẽ, có phần sắc lạnh của các màu mô phỏng vân bê tông.

Fabric: Các thiết kế vân vải đã khá quen thuộc trong nội thất. Không chỉ không gian nhà ở, các văn phòng hiện cũng đã dùng khá nhiều các vân như thế này cho nội thất. 

Stone Décor: Các bề mặt đá ấn tượng với những sắc thái khác nhau, mô phỏng cả đá tự nhiên và đá công nghiệp.

Các thiết kế này rất phù hợp để thể hiện cá tính thông qua sản phẩm đồ rời hay những hạng mục nội thất có tính trang trí cao trong không gian.

XEM THÊM: 

  • Wood Awards 2021: Sử dụng gỗ trong kiến trúc và nội thất
  • Khi ánh sáng tạo nên sự đổi thay bất ngờ cho không gian nội thất
  • Eleganz Furniture: Bởi nội thất là…“trái tim” của ngôi nhà
  • Khi ngói lợp đất nung dùng làm đồ nội thất | manoj patel
  • Nội thất giấy trong ngôi nhà của người Nhật
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022