1. Tìm loại vải tốt nhất theo nhu cầu

Vải bọc cho ghế sofa là một khoản đầu tư lớn mà chắc hẳn ai cũng không muốn phải thay nó chỉ trong một thời gian ngắn. Chọn vật liệu sai sẽ khiến bạn mệt mỏi khi phải chiến đấu với những vết xước, vết bẩn. Hay mắc những lỗi về màu sắc hoặc hoa văn làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng.

Khi bạn mua một loại vải bọc, hãy xác định nhu cầu thực tế của việc sử dụng nó. Da, mohair, denim và len goài việc có thể được hút bụi hoặc lau ẩm còn mang lại vẻ ngoài sang trọng cho những món đồ của bạn. Ngoài ra, ghế sofa được làm bằng các chất liệu này có thể tối đa hóa lựa chọn chỗ ngồi của bạn. Nhưng nếu bạn muốn chọn một phong cách thanh lịch hơn, những món đồ được làm bằng vải mỏng như vải lanh, nhung hoặc lụa là lựa chọn tốt nhất.

0ce30755d58b9e24e9c7b51b74.jpg

2. Chọn vị trí đặt đồ nội thất một cách khôn ngoan

Lựa chọn đúng vị trí đặt ghế sofa sẽ mang đến cho ta view đẹp hơn, thoáng hơn cho người sử dụng. Bộ sofa đẹp không chỉ đẹp hơn mà nó còn giúp ta có thể ngắm không gian ngoài vườn, vừa có thể thư giãn, đọc sách. Tạo nên cảm hứng tuyệt vời cho chủ nhân, tránh không gian buồn tẻ khi không có sự thay đổi phong cách và vị trí đặt ghế quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn phải lưu ý khi đặt ghế sofa ở cửa sổ sofa phòng khách nhà mình sẽ bị phai màu bởi hấp thụ một lượng ánh nắng mặt trời quá mạnh và quá lâu. Nó còn có thể bị sờn và rách bởi nhiệt độ quá cao ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt co dãn của ghế sofa nếu bạn sử dụng sofa da trong phòng khách nhà mình. Ngoài ra, đặt ghế sofa bên cửa sổ của thể ảnh hưởng đến khí hậu thời tiết, có thể bị mưa hắt vào làm ẩm cấu tạo bên trong khung ghế, dẫn đến ẩm và mối mọt sinh sôi.

512b9f50eb90e04b064b83c692.jpg

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải tìm một vị trí thích hợp hơn hoặc chọn màu sắc, chất liệu vải không bị phai màu rõ rệt. Các mẫu màu chẳng hạn như xám hoặc kem có xu hướng che giấu sự phai màu tốt hơn, trong khi các màu tối hơn sẽ dễ dàng hiển thị các phần vải bị ánh sáng mặt trời chiếu vào. Ngoài ra hãy chọn các loại vải tự nhiên như bông và len vì chúng sẽ ít bị phai màu hơn.

3. Kiểm tra độ bền của đồ nội thất

Nếu bạn có con nhỏ, thì có thể bây giờ bạn biết rằng toàn bộ ngôi nhà của bạn là sân chơi của chúng. Ghế sofa có thể được sử dụng như một tấm bạt lò xo, và những chiếc gối mềm mại sẽ là vũ khí lý tưởng trong các cuộc đấu gối. Vì thế, khi chọn ghế sofa, hãy đảm bảo rằng nó đã được vặn chặt và không chỉ dán lại với nhau.

3bd6e35c89910dbaa79396b1b6.jpg

4. Tính đến những gì phù hợp nhất cho không gian nhỏ

Đối với những người sống ở những nơi có diện tích nhỏ, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp có thể là một nỗ lực khó khăn. Đảm bảo rằng bạn chọn các phần không quá tải về các chi tiết.

Bàn bệ giúp không gian trông bớt lộn xộn về mặt thị giác. Đi văng có chân hoặc ngăn kéo nhô lên có vẻ nhẹ hơn so với một thứ gì đó chắc chắn đến tận chân đế của nó. Dễ dàng xây dựng và lắp đặt, kệ treo tường rất hữu ích để lưu trữ cũng như đựng đồ trang trí hoặc vật lưu niệm quý giá.

ba33d058a8ab74fd6cae862b7e.jpg

5. Cân nhắc sự an toàn và sức khỏe của gia đình

Mặc dù đây không phải là điều chúng ta nghĩ ngay đến khi trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình, nhưng chiều cao hoặc vật liệu phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Người cao tuổi hoặc những người có khó khăn về thể chất có thể cần các tùy chọn chỗ ngồi ở độ cao hơn một chút và có cánh tay an toàn. Ngoài ra, hãy chọn đồ nội thất có các góc và cạnh mềm để tránh bị thương. Màn dày, thảm và một số loại vải trải giường có thể gây dị ứng. Mua rèm hoặc rèm bằng vải bông nhẹ cũng như chăn len khi tìm kiếm các lựa chọn về bộ đồ giường.

8633d353dc9c9f880b90a0b922.jpg

6. Những điều cần tránh khi thiết kế nội thất

cbf4ca5e89b1fb8e3eea1f4353.jpg

Bàn phủ vải: Nếu trong nhà có trẻ đang tập đi và cần các bề mặt để giữ chặt, tốt hơn bạn nên loại bỏ bất kỳ loại vải nào mà chúng có thể vô tình kéo mạnh. Bạn sẽ thu thập các đồ vật trên sàn hàng ngày.

Đồ cổ quý giá hoặc các tác phẩm nghệ thuật mỏng manh nằm xung quanh: Trẻ em thích khám phá mọi ngóc ngách trong nhà. Ngay cả khi bạn nhận được những vật phẩm này ở một nơi dường như không thể tiếp cận, chúng sẽ xoay sở để có được nó. Ngoài rủi ro mất đi vật gia truyền quý giá đó, sự an toàn của con bạn có thể gặp nguy hiểm.

Bề mặt để lộ tất cả: Những món đồ nội thất bằng thủy tinh hoặc có màu nhạt sẽ nhanh chóng xuất hiện bất kỳ dấu vân tay, vết đổ hoặc vết ố nào./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022