Bảo tàng nghệ thuật Changjiang nằm ở làng Trường Giang, tỉnh Sơn Tây. Ngôi làng này đã bị san bằng vào năm 2016 để nhường chỗ cho sự phát triển đô thị. Bảo tàng nghệ thuật Trường Giang, như một không gian văn hóa phục vụ công chúng trong tương lai, lưu giữ những kỷ niệm của con người từng tồn tại trên mảnh đất này.

Ba-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-1.jpgBên ngoài bảo tàngBa-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-2.jpgCầu thang lộ thiên

Ở phía tây nam của tòa nhà là một cầu thang ngoài trời, dẫn từ đường phố và dẫn qua bảo tàng đến một sân thượng mở. Sân thượng là một quảng trường lớn với một sân cây ở trung tâm, nơi diễn ra các hoạt động công cộng.

Ba-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-4.jpgCầu thang nối lên sân thượng

Các phòng trưng bày của bảo tàng được bố trí xung quanh một giếng trời với đường kính 5,7 mét và cao 16,4 mét. Giếng trời vừa là điểm bắt đầu vừa là điểm kết thúc. Du khách sẽ bắt đầu đi qua giếng trời, đi dọc theo cầu thang xoắn ốc lên các phòng trưng bày trong khi vô tình nhìn lại giếng trời ở các cấp độ khác nhau, và cuối cùng kết thúc hành trình một lần nữa trở lại điểm bắt đầu.

Ba-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-5.jpgGiếng trời

Trong khi bên trong các phòng trưng bày, ánh sáng tự nhiên được lọc và làm mềm bởi các giếng trời, xuyên qua một chùm lưới 1,9 x 1,9 mét vuông. Bảo tàng Nghệ thuật Changjiang là nhân chứng cho thành phố ồn ào và luôn thay đổi xung quanh nó.

Ba-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-7.jpgBa-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-15.jpgKhông gian bên trongBa-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-19.jpgKhông gian một phòng trưng bày tràn ánh nắng
Ba-tang-nghe-thuat-Changjiang-Vector-Architects-kien-viet-20.jpgHành lang bên trong

Hương Giang

Nguồn: Archdaily

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022