"Sex Education" là một bộ phim truyền hình hấp dẫn của Anh, xoay quanh cuộc sống và các vấn đề khó nói của học sinh trung học. Một trong những yếu tố làm nên sức hút của phim là mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật và cha mẹ họ. Qua từng mùa phim, chúng ta thấy được sự đan xen giữa lối nuôi dạy và ảnh hưởng của nó đến các nhân vật trẻ. Mỗi bậc phụ huynh trong "Sex Education" đều mang đến những bài học khác nhau.
Michael Groff - Người cha nghiêm khắc
Michael là hiệu trưởng trường Moordale và là cha của Adam. Ông có cách tiếp cận nghiêm khắc và cứng nhắc trong việc điều hành trường học và nuôi dạy con cái. Michael thường tỏ ra lạnh lùng và xa cách với con trai mình. Điều này khiến Adam cảm thấy chán nản.
Phong cách nuôi dạy con cái của Michael rõ ràng có tác động rất lớn đến Adam. Khi bắt đầu bộ phim, cậu là nhân vật tàn nhẫn và đáng sợ đối với các bạn cùng trường, điều này có lẽ bắt nguồn từ cách cha anh đối xử với Adam. Ngoài ra, nhân vật này phải vật lộn để chấp nhận xu hướng tính dục của bản thân, nguyên nhân rất có thể là do thiếu sự ủng hộ từ ông Groff.
Erin Wiley - Người mẹ vắng mặt
Maeve là một trong những nhân vật gây ấn tượng nhiều nhất trong “Sex Education’’. Trong bộ phim, nhân vật này có khởi đầu không mấy tốt đẹp. Mẹ của Maeve, Erin, phần lớn vắng mặt trong cuộc sống của con gái. Bất cứ khi nào bà xuất hiện, cuộc sống của cô con gái đều gặp vấn đề.
Erin là một người nghiện ngập, thế nhưng bà liên tục hứa hẹn sẽ thay đổi. Chính vì điều này, Maeve có tính cách đa nghi và sợ bị tổn thương. Về sau, Maeve buộc phải gọi cho các dịch vụ xã hội, vì cô cảm thấy mình cần bảo vệ bản thân và em gái khỏi mẹ.

Sofia Marchetti - Bà mẹ áp đặt
Sofia là một người mẹ cực kỳ mạnh mẽ và khá độc đoán. Bà liên tục thúc ép con trai là Jackson phải tập luyện chăm chỉ hơn và làm tốt hơn.
Cách giáo dục của Sofia gây căng thẳng cho gia đình và đẩy Jackson đến giới hạn. Jackson tự làm mình mệt mỏi vì cảm thấy bản thân chưa đủ tốt. Mặc dù có ý tốt, nhưng cách thể hiện của Sofia lại vô tình làm tổn hại mối quan hệ của bà với Jackson.
Remi - Người cha xa cách
Cha của Otis, Remi, sống ở Mỹ. Khi xuất hiện, ông cố gắng hết sức để kết nối với Otis, nhưng dường như không thể làm được vì khoảng cách được tạo ra suốt thời gian qua.
Khi còn nhỏ, Otis đã bắt gặp cha lừa dối mẹ. Sự việc đã gây ra chấn thương đối với chàng trai trẻ. Điều này cũng có thể phần nào giải thích sự vụng về của Otis ở phần đầu bộ phim.
Maureen Groff - Bà mẹ dũng cảm
Trái ngược với người chồng nghiêm khắc của mình, bà Maureen là một người mẹ chu đáo và hết mực yêu thương Adam. Tuy nhiên, bà đã phải đấu tranh để đứng lên chống lại chồng mình trong phần 1 khi ông đối xử tệ bạc với gia đình.
Trong phần 2, Maureen nhận ra giá trị bản thân và quyết định rời xa Michael. Trong phần tiếp theo, khán giả được thấy phản ứng của bà trước mối quan hệ mới của Adam với Eric. Ở những phần trước, Maureen đã không bảo vệ Adam khi cần, nhưng sau đó bà đã bù đắp lại điều này.

Jean Milburn - Bà mẹ tận tụy
Có mẹ là một nhà trị liệu tình dục không phải là điều dễ chấp nhận đối với cậu bé tuổi teen như Otis. Nhưng không thể phủ nhận, bà Jean đã dành hết tâm huyết cho việc nuôi dạy con cái. Mặc dù bà ấy không phải lúc nào cũng làm đúng mọi việc và thường làm Otis xấu hổ vì quá can thiệp vào cuộc sống của anh, nhưng mọi thứ bà ấy làm đều xuất phát từ tình yêu thương.
Jean thường xuyên xâm phạm quyền riêng tư của con trai mình bằng cách lục lọi phòng, nhưng bà ấy vẫn là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong “Sex Education”. Bà có thể không phải là một người mẹ hoàn hảo, nhưng luôn cố gắng làm những gì mà bản thân cảm thấy đúng đắn với Otis và luôn ở đó để hỗ trợ con trai. Nếu không phải vì nghề nghiệp của Jean, Otis và Maeve sẽ không bao giờ thành lập mô hình đặc biệt của họ, những câu chuyện về sau cũng không có “đất diễn” để xảy ra.