Khi cưới nhau, chồng tôi đã đi xe ô tô nhưng là xe của gia đình. Bố mẹ chồng về hưu nên gần như chúng tôi sử dụng cái xe đó. Mẹ chồng cũng nói cho vợ chồng tôi để đi làm và thỉnh thoảng chở ông bà, các cháu đi chơi.

Gần 5 năm nay cái xe đó gắn bó với vợ chồng tôi. Nhưng mới đây, em chồng ra trường và xin được việc ở một cơ quan Nhà nước cách xa nhà gần chục cây số, mẹ chồng không nói hẳn ra nhưng có ý muốn vợ chồng tôi “nhường” lại cái xe đó cho em. Bà nói chúng tôi đi làm gần, kinh tế cũng đã ổn định, giờ em trai mới đi làm lại xa nhà nên bà không yên tâm.

me%20chong_1.jpg
Tôi có nên nói lên suy nghĩ của mình để mẹ chồng hiểu (ảnh minh họa)

Dù mẹ chồng không yêu cầu phải đưa xe cho em, nhưng bà nói đến thế mà vợ chồng tôi vẫn đi xe thì khá ngại. Còn đưa xe cho em thì mọi thứ trong gia đình tôi lại xáo trộn, nhất là việc đưa hai đứa con đi học. Lâu nay, hai đứa thường được chồng tôi chở bằng ô tô, giờ đi xe máy chúng lại tủi thân. Mà đi xe máy thì hai vợ chồng tôi sẽ  phải mỗi người đảm nhận một đứa, chứ tôi không yên tâm để chồng chở cả hai con. Rồi lại phải thu xếp một khoản tiền mua thêm xe máy cho chồng tôi nữa.

Không biết mẹ chồng tôi có nghĩ đến những xáo trộn này không nhưng từ khi bà có ý nhường xe cho em chồng, tôi thấy bà không công bằng lắm với vợ chồng tôi. Vẫn biết xe ô tô là của ông bà nhưng ông bà đã nói cho vợ chồng tôi, giờ lại thay đổi cũng không hay lắm. Còn em chồng tôi sức dài vai rộng đi xe máy 10 cây số cũng không phải quá mệt nhọc, thế mà chú ấy cũng không có ý kiến gì khi mẹ nói như vậy. Tôi có nên nói lên suy nghĩ của mình để mẹ chồng hiểu hay cứ làm theo ý của bà?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022