Tối 28/9, trong concert chương trình tại TP HCM, Negav và các thí sinh Pháp Kiều, Quang Hùng MasterD có tiết mục Tình đầu quá chén. Màn diễn thành công và tạo cuốn hút với khoảng 20.000 khán giả. Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của fan, Negav hỏi mẹ - người ngồi xem ở hàng ghế khán giả: "Mẹ có thấy con đúng khi nghỉ học chưa?".

Lời chia sẻ của rapper 23 tuổi khiến nhiều khán giả cho rằng anh cổ xúy việc nghỉ học để làm điều bản thân yêu thích. Bởi Negav rời ghế nhà trường sau hai tháng vào đại học vì thấy không hợp với chuyện học hành. Theo rapper, việc này khiến mối quan hệ giữa anh và mẹ căng thẳng một thời gian, gần đây đã ổn thỏa hơn.

negav-1-8731-1727572341.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AgHc6eWHQ47XqOZXR_jKCw

Rapper Negav. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhiều người đánh giá phát ngôn của Negav không phù hợp bối cảnh ở concert có đa số người xem còn ở độ tuổi đi học. Khán giả Thành Nguyễn bình luận: "Câu này không sai nếu chỉ hai mẹ con trò chuyện riêng với nhau. Nhưng Negav đang nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với fan, một lời nói ra có thể khiến họ lấy làm gương để học theo, thậm chí suy nghĩ sai lệch".

Sáng 29/9, rapper lên tiếng xin lỗi, cho biết đó là lời tâm sự thân tình với mẹ, theo cách anh hay trò chuyện hàng ngày. Tuy nhiên, rapper nhận ra bản thân phát biểu sai bối cảnh. "Tôi không cổ vũ các fan nghỉ học và lấy đó làm tự hào. Trước truyền thông, tôi từng khẳng định mình không phải tấm gương bỏ học để mọi người noi theo", anh nói. Rapper mong mọi người tha thứ cho sự cố phát ngôn, hứa kiểm soát cách nói chuyện hơn. Trước đó, rapper này từng gây bức xúc vì một số bình luận hài hước trên mạng xã hội mang nội dung 18+, bị cho không phù hợp để nói chuyện với các fan.

trich-tiet-muc-catch-me-if-you-can-1720930920.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8n59bOcijCq5pLG-NtASyg
Trích tiết mục "Catch me if you can"

Trích tiết mục "Catch me if you can" (Negav mặc áo vàng) trong "Anh trai say hi". Video: Vie

Negav tên thật là Đặng Thành An, tập rap từ cấp hai. Năm 2018, anh bắt đầu theo đuổi âm nhạc, chung nhóm Gerdnang (nói lái từ Nerdgang - Những chàng trai mọt sách) với Hiếu Thứ Hai, Hurrykng. Anh có nhiều bản hit như Ngủ một mình (2022, hát chung Hiếu Thứ Hai), Chăm sóc em (2023), Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội (2023). Sau chương trình Anh trai say hi, rapper nổi tiếng hơn, thu hút lượng fan đông đảo. MV Mình anh thôi - bản solo của Negav - gần đây gây chú ý, đứng đầu top các ca khúc thịnh hành của YouTube Việt.

Tam Kỳ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022