Thời điểm quan hệ giúp các cặp đôi dễ "lên đỉnh"

Chia sẻ với tờ The Sun, chuyên gia Charlene cho biết: “Khi nhắc đến vấn đề tình dục, nhiều người khá ngại ngùng và không dám chia sẻ thật lòng. Tuy nhiên, với tư cách là chuyên gia trị liệu tình dục, tôi luôn cố gắng giúp mọi người vượt qua những trở ngại tâm lý và giúp họ có đời sống tình dục lành mạnh”.

Chia sẻ về thời điểm quan hệ giúp các cặp đôi dễ “lên đỉnh”, chuyên gia Charlene cho biết: “Thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục thường là tối thứ 6 và sáng thứ 7. Vào thời điểm cuối tuần, mọi người thường có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, có tâm trạng thư giãn, ít bị căng thẳng, mệt mỏi hơn so với các ngày trong tuần. Điều này giúp các cặp đôi dễ dàng đạt cực khoái hơn khi quan hệ tình dục”.

Thực tế, căng thẳng, mệt mỏi lại có thể gây ảnh hưởng tới khả năng đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Và vào các ngày trong tuần, mọi người thường dễ gặp căng thẳng, mệt mỏi vì áp lực công việc.

Chuyên gia trị liệu tình dục Melissa Cook, làm việc tại Mỹ cho biết: “Lo lắng và căng thẳng có thể tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục, làm giảm hưng phấn và khoái cảm”.

Theo chuyên gia Melissa, khi căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng cortisol. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự gia tăng hormone cortisol có thể làm giảm độ nhạy cảm của cơ thể, khiến mọi người khó đạt được cực khoái hơn.

Ngoài ra, căng thẳng và lo lắng cũng có thể khiến các cơ âm đạo của phụ nữ co thắt thường xuyên hơn. Điều này khiến việc thâm nhập của các quý ông trở nên khó khăn hơn, đồng thời gây đau đớn cho phụ nữ. Tất cả đều cản trở hoạt động quan hệ tình dục diễn ra bình thường và khiến các cặp đôi khó “lên đỉnh” hơn.

photo-2-1719304066299870797976.jpeg

Căng thẳng, lo lắng có thể gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục, làm giảm hưng phấn và khoái cảm. (Ảnh minh họa)

Một cuộc khảo sát trên 5000 người tại Anh cũng đã chỉ ra rằng 34% cặp đôi ở nước này lựa chọn quan hệ tình dục và tối thứ 6 và 27% cặp đôi chọn ngày thứ 7 là thời gian yêu thích để làm “chuyện ấy”.

Các chuyên gia giải thích rằng cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, do đó, các cặp đôi sẽ có nhiều thời gian để khám phá và tận hưởng “chuyện ấy” hơn.

Tuy nhiên, thời điểm quan hệ tình dục thích hợp cũng không nhất thiết phải là vào cuối tuần. Các cặp đôi có thể trao đổi với nhau và lựa chọn ra thời điểm mà cả hai cảm thấy thoải mái và sẵn sàng quan hệ tình dục nhất. Miễn là sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất cho phép, các cặp đôi đều có thể thực hiện "chuyện ấy" vào bất cứ thời điểm nào.

Bí quyết giúp các cặp đôi dễ dàng “lên đỉnh”

Ngoài việc lựa chọn thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục, các cặp đôi cũng có thể áp dụng các bí quyết dưới đây để gia tăng ham muốn, giúp "chuyện ấy" bùng nổ hơn.

1. Giao tiếp với đối tác

Việc tăng cường giao tiếp giữa các cặp đôi có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, theo chuyên gia Melissa, giao tiếp cũng là cách tốt để các cặp đôi hiểu về sở thích của đối phương. Điều này giúp họ thoải mái hơn khi quan hệ tình dục, từ đó dễ “lên đỉnh” hơn.

photo-1-17193040646151721446057.jpg

Quan hệ tình dục vào cuối tuần giúp các cặp đôi dễ "lên đỉnh" hơn. (Ảnh minh họa)

2. Tạo dựng môi trường thư giãn

Việc tạo ra một bầu không khí thoải mái trong phòng ngủ có thể bổ trợ cho “chuyện ấy” rất nhiều. Chuyên gia Melissa nói: “Các cặp đôi có thể cân nhắc tới việc thắp nến, bật chút nhạc nhẹ để thư giãn tâm trạng. Thực hiện màn dạo đầu trong không gian lãng mạn sẽ giúp các cặp đôi tăng ham muốn tình dục và khiến ‘chuyện ấy’ bùng nổ hơn”.

3. Đừng quá tập trung vào việc đạt cực khoái

Quá tập trung vào việc đạt cực khoái có thể tạo ra áp lực vô hình cho bản thân, khiến mọi người trở nên căng thẳng hơn. Điều này khiến các cặp đôi khó “lên đỉnh” hơn.

Theo chuyên gia Melissa, mọi người không nên coi đạt cực khoái là mục tiêu của việc quan hệ tình dục. Thay vào đó, mọi người tập trung vào việc gia tăng khoái cảm trong suốt quá trình quan hệ tình dục bằng các chuyển động nhịp nhàng. Loại bỏ áp lực “phải đạt cực khoái” sẽ giúp trải nghiệm “chuyện ấy” trở nên thú vị hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022