Anh em như tay chân, rách lòng đùm bọc, dở hãy đỡ đần. Điều này được truyền dạy qua ca dao và tục ngữ, nhắc nhở những đứa con trong gia đình về ý nghĩa của tình thương và hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Hai từ "anh em" đã đủ để khơi gợi tinh thần gắn kết, sự ruột thịt, bởi không ai có thể trưởng thành từ những ngày thơ ấu đến khi trở thành người lớn mà không nhận ra tầm quan trọng của mối quan hệ anh em, như trong một gia đình đích thực.

Dù sinh ra từ cùng một gốc rễ, nhưng khi lớn lên, nhiều người phải thừa nhận sự thật rằng anh chị em không phải lúc nào cũng là người đồng lòng.

Mỗi cá nhân có sự khác biệt riêng dẫn đến sự đa dạng về thái độ sống.

Có câu ca dao: "Anh em một lòng, hóa nguy thành may." Tuy nhiên, trong thực tế, việc tìm ra điểm chung giữa anh chị em không phải là điều dễ dàng. Mỗi người sống trong một gia đình mang theo những phẩm chất riêng, sở thích và quan điểm về cuộc sống khác nhau.

base64-16845850566761248257595-1-1011.jpg

Có câu ca dao: "Anh em một lòng, hóa nguy thành may."

Tương tự, bên ngoài xã hội, dù cùng được nuôi dưỡng trong cùng một gia đình, mỗi đứa con lại có bản ngã riêng. Điều này tạo ra một sự đa dạng rộng lớn, có thể là sự đối lập hoàn toàn giữa các thành viên trong gia đình. Cha mẹ sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt này, thậm chí chỉ qua cách mỗi đứa con ăn uống.

Khi trưởng thành, mỗi người sẽ có những lựa chọn và phong cách sống riêng, từ đó tạo ra những khác biệt ngày càng lớn.

Suy cho cùng, việc không có thái độ sống chung có thể tạo ra nhiều khó khăn trong mối quan hệ, dù có tốt đến đâu thì sau thời gian cũng có thể mất đi.

Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau và điều này tạo ra quỹ đạo cuộc đời và mục tiêu sống khác nhau.

Hãy xem xét gia đình đầu tiên. Đứa con có thể thay đổi cuộc sống dễ dàng dựa trên sự hỗ trợ của cha mẹ, trong khi đứa con trong gia đình có nhiều anh chị em phải tự lập hoặc phụ thuộc vào anh chị em. Điều này tạo ra những quỹ đạo cuộc đời khác nhau.

screenshot-1012.jpg

Dù đã cùng nhau lớn lên, khi trở thành người trưởng thành, mỗi người sẽ tự quyết định con đường đi riêng của mình.

Dù đã cùng nhau lớn lên, khi trở thành người trưởng thành, mỗi người sẽ tự quyết định con đường đi riêng của mình. Với mục tiêu sống khác nhau, mỗi người sẽ gặp gỡ những người khác nhau và hình thành những quỹ đạo cuộc đời riêng biệt.

Khi mỗi người tìm ra người bạn đời và thành lập gia đình, sự ảnh hưởng của đối phương sẽ thay đổi một lần nữa quỹ đạo cuộc đời.

Xung đột về lợi ích kinh tế

Khi đến tuổi trưởng thành với nhiều ước mơ và mục tiêu riêng để xây dựng gia đình nhỏ, các thành viên trong gia đình thường phải đối mặt với những xung đột không tránh khỏi.

Từ những cuộc tranh luận về việc ai được công nhận nhiều hơn từ bố mẹ khi còn nhỏ, cho đến những tranh chấp về lợi ích kinh tế khi trưởng thành, anh chị em thường phải đấu tranh để bảo vệ và giữ gìn những điều họ coi là quan trọng.

Với áp lực từ môi trường kinh tế, con người dần trở nên ích kỷ hơn. Khi phân phối tài sản từ cha mẹ không công bằng, có thể dẫn đến những xung đột và mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình.

Mỗi người đều có một phần ích kỷ của riêng mình, và ngay cả cha mẹ cũng không thể tránh khỏi điều này khi đối diện với con cái.

Tuy nhiên, cũng đáng chú ý rằng đây chỉ là một khía cạnh của cuộc sống, và không phải tất cả các gia đình đều trở nên xa lạ khi trưởng thành. Vẫn tồn tại những gia đình nơi mà anh chị em sống hòa thuận, biết cùng nhau bảo vệ và yêu thương lẫn nhau.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022