Jane Sayner nghĩ rằng bà sẽ phải làm việc đến tận năm 80 tuổi và lo sợ sẽ không bao giờ đủ khả năng thuê nhà ở bất kỳ nơi nào khác. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi chủ nhân căn nhà bà thuê là ông John Perrett qua đời vào năm 2020 ở tuổi 86.

thue-nha-2671.jpgJane Sayner trong căn nhà được ông chủ tặng cho sau khi ông qua đời. Ảnh: D.M

Ông John Perrett đã trải qua nhiều công việc trong suốt cuộc đời của mình. Ông xây dựng được khối tài sản trị giá hàng triệu USD. Phần lớn trong số đó, ông quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Trong những năm cuối đời, ông chuyển đến sống ở viện dưỡng lão. Ông qua đời vào tháng 9/2020 để lại hơn 19 triệu USD cho khoa Thận, Bệnh viện Hoàng gia Melbourne. Đây là nơi ông được cứu sống nhờ ca ghép thận thành công khoảng 30 năm trước.

Bà Jane đã thuê căn nhà của ông John từ năm 1998. Căn nhà 2 phòng ngủ, có sân vườn ở St Albans, phía tây bắc Melbourne, Australia. 

Bà cho biết ông luôn là một chủ nhà tốt bụng. Kể từ khi bà bắt đầu thuê nhà, ông chưa bao giờ tăng giá. Thậm chí, nếu nhà cửa có vấn đề gì không ổn hoặc cần sửa chữa, ông sẽ xử lý ngay.

Trong khi đó, bà luôn trả tiền thuê nhà đúng hạn. Biết chủ nhà theo phong cách truyền thống, bà luôn trao tận tay tiền nhà cho ông, rồi ở lại trò chuyện.

Bà cũng chăm sóc ngôi nhà cẩn thận. Mặc dù rất giàu có, ông John không phải là người thích lối sống xa hoa.

"Khi tôi mới đến, xung quanh nhà không có cây hoa. Tôi đã trồng cây tạo ra khu vườn sau nhà. Ông ấy thấy tôi làm việc chăm chỉ còn mang tặng những chậu cây nữa. Ông ấy sống rất giản dị", bà cho biết.

Bà kể lại rằng một ngày nọ bà nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà. Ông nói sẽ để lại căn nhà này cho bà sau khi qua đời.

"Tôi thật sự kinh ngạc. Đôi khi tôi vẫn nghĩ rằng chuyện này có thực sự xảy ra hay không vậy. Tôi luôn cảm ơn ông ấy mỗi ngày", bà chia sẻ.

Bà Jane từng kết hôn và có con, nhưng bà đã chọn sống một mình kể từ khi chuyển về Melbourne vào cuối những năm 1990. Hiện tại, bà đã có thể nghỉ hưu, chăm sóc khu vườn của mình. "Thế là hết, tôi sẽ không dậy lúc 3h để đi làm nữa. Bây giờ, tôi có lương hưu và một mái nhà che mưa che nắng", bà tâm sự.

cs.jpg?width=150Yêu
Cuộc sống của vợ Việt với gia đình chồng ở vùng nông thôn nước Mỹ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022