Bố chồng tôi năm nay 62 tuổi, trông ông gầy gầy nhỏ nhỏ nhưng rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và chăm chỉ. Trước kia ông từng là bộ đội, về hưu rồi thì quanh quẩn vườn tược với ao cá. Tính ông rất thật thà và chiều con cháu. 

Hồi tôi mang bầu, trời rét lạnh mà ông vẫn xắn quần xuống ao mò cua hoặc bắt cá về cho tôi nấu canh. Rồi khi tôi sinh con thứ hai, buổi trưa đứa lớn không chịu ngủ, ông lại lấy xe đạp chở cháu đi vài vòng quanh xóm để cả nhà được nghỉ ngơi.

Nhiều khi nhìn ông mặc cái quần cũ sờn đi cuốc đất trồng rau mà tôi thấy thương quá. Chẳng bù cho mẹ chồng tôi, bà rất đẹp và trẻ hơn tuổi, và bà cũng rất thích ăn mặc đẹp đi chơi. Bà tham gia nhiều câu lạc bộ ở trong thôn xã nên suốt ngày phấn son quần lụa áo là đi biểu diễn với ca hát.

chongluoibieng2-15768992360361429707750.jpg

Nhiều khi nhìn ông mặc cái quần cũ sờn đi cuốc đất trồng rau mà tôi thấy thương quá. (Ảnh minh họa)

Bố chồng tôi chiều bà hết cỡ. Tiền bán hoa quả rau củ ông đều đưa hết cho bà để bà chi tiêu. Bản thân ông thì lúc nào chúng tôi mua cho bộ quần áo thì ông mặc, không thì quanh năm suốt tháng mặc đồ cũ. Chẳng bao giờ ông đòi hỏi cái gì.

Mấy hôm trước tôi ngồi nhìn ông giặt quần áo cho mẹ chồng mà lại càng xót xa cho ông. Trời thì lạnh mà ông giặt nước lạnh bộ quần áo lụa và mấy món đồ lót cho bà. Mẹ chồng tôi thì đã đi đám cưới từ sớm. Lúc đi bà cũng không bảo ông đi cùng mà chỉ ném quần áo ra dặn ông ở nhà giặt tay nước lạnh vì đồ lụa dễ rách.

Thế mà sáng nay, lúc tôi còn đang trong phòng cho con bú thì nghe tiếng mẹ chồng mắng mỏ bố. Ông thì cứ bảo bà nhỏ tiếng thôi kẻo người khác nghe được nhưng bà thì vừa khóc vừa nói: "Tôi khổ quá, tôi lấy ông chưa được sung sướng ngày nào, chỉ toàn khổ cực". (Tôi chẳng thấy bà khổ đâu cả).

chongcunem2ty2-15768992360181441822010.jpg

Thực sự tôi nhìn thì thấy mẹ chồng như đang diễn kịch vậy. (Ảnh minh họa)

Cố gắng xâu chuỗi những gì ông bà nói với nhau thì tôi hiểu mẹ chồng tôi gần đây nhắn tin với người đàn ông nào đó ở cùng câu lạc bộ thơ ca. Bố chồng tôi tình cờ nhìn thấy nên hỏi bà. Vừa mới hỏi thì đã bị bà chì chiết chuyện ông "xâm phạm đời tư" khi dám xem trộm điện thoại của bà. Rồi bà lại khóc lóc vì ông không tin tưởng mà nghi ngờ bà "chim chuột" với người khác.

Thực sự tôi nhìn thì thấy mẹ chồng như đang diễn kịch vậy. Chuyện bà phấn son rồi ăn mặc đẹp đi tối ngày như thế, tôi cũng cảm thấy rồi có ngày bà phản bội chồng. Nhưng phận làm con dâu, tôi cứ im lặng tránh để xung đột gia đình. Giờ bị bố chồng bắt được, song mẹ chồng dùng nước mắt khóc lóc một tí, thế là bố chồng tôi lại cuống quýt xin lỗi rồi thề hứa không bao giờ động vào điện thoại của bà nữa.

Nếu một ngày nào đó mẹ chồng phản bội ông thật, tôi không biết ông có sống được tiếp nữa không? Sao trên đời còn có người đàn ông vĩ đại bao dung và yêu chiều người phụ nữ của mình như thế, mà người ấy lại không hề cảm thấy đủ, vẫn đi tìm kiếm những thứ khác?

(Xin giấu tên)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022