Trong nhà chồng tôi thì mẹ chồng là người nắm quyền, sau đến chồng tôi rồi em chồng, tôi và bố chồng không có tiếng nói trong nhà. Vì thế trong mọi chuyện cần thương lượng hay biểu quyết thì mẹ chồng chỉ hỏi ý kiến của chồng tôi và cô em chồng. Sau đó bà ra quyết định chứ chẳng bao giờ tôi và bố chồng được xen vào một tiếng.

Tôi về làm dâu mới một năm thôi mà cảm thấy như mình đi ở nhà người ta cả thập kỷ rồi vậy. Sống cứ lầm lũi, sáng đi làm chiều về nấu nướng dọn dẹp giặt đồ. Ngày nào cũng như ngày nào, đến ốm phải xin nghỉ phép mà vẫn phải cố lết thân mình đi mua đồ ăn sáng cho mẹ chồng xong mới được nằm nghỉ.

Hôm qua, trên đường đi làm về thì xe máy của tôi bị thủng săm. Tôi dắt bộ gần 1km mới tìm được tiệm sửa xe. Lúc kiểm tra thì phát hiện vòng bi bị vỡ nên họ bảo tôi thay luôn. Tôi đành thay vì an toàn của mình. Đang định lấy máy gọi cho chồng báo về muộn thì điện thoại sập nguồn (điện thoại của tôi đang bị chai pin). Trong tiệm sửa xe thì toàn nhân viên nam nên tôi ngại không dám mượn máy của ai.

Đến lúc được xe về thì đã 7 giờ tối. Tôi biết không kịp nấu cơm nên mua tạm mấy lạng chả về rán cho nhanh. Nào ngờ xe vừa đỗ vào sân, chưa kịp chào hỏi ai thì chồng tôi đã lao đến cho tôi một bạt tai đau điếng. Anh quát lên: "Cô đi đâu giờ mới về? Cô có biết cả nhà lo lắng thế nào không?".

photo-1577785441426-1577785441436318438310.png

Tôi biết mình sai nhưng có phải tôi cố tình đâu, vậy mà chưa hỏi nguyên nhân chồng đã đánh. (Ảnh minh họa)

Tôi biết mình sai nhưng có phải tôi cố tình đâu, vậy mà chưa hỏi nguyên nhân chồng đã đánh. Tôi uất ức vừa khóc vừa nói. Thế là chồng tôi đạp đổ cả xe máy của tôi xuống để kiểm tra.

Em chồng tôi đứng bên nói: "Giờ chị dâu mới về thì làm sao kịp con đi học ca tối". Mẹ chồng tôi dỗ dành cho em ấy 50 ngàn bảo ra ăn tạm bát phở. Thế mà khi dắt xe đạp điện ra cổng, em ấy còn quay lại nói: "Anh kiểm tra kỹ vào xem có đúng là hỏng xe không, hay lại đi léng phéng đâu giờ mới về".

Tôi đi vào nhà, thấy mẹ chồng ngồi ở sofa dửng dưng ăn hoa quả như không có chuyện gì xảy ra. Tôi bảo: "Mẹ nói vài câu với anh Thành giúp con. Con biết mình sai khi không gọi điện về báo trước nhưng máy con hỏng chưa mua được, chưa gì anh Thành đã đánh con".

Mẹ chồng tôi bảo: "Chị biết chồng chị nóng tính rồi mà còn làm thế. Lần sau thì sống chết gì cũng phải nhớ mà tìm cái điện thoại gọi trước".

Chồng tôi nghe tiếng liền chạy vào nhà quát tôi: "Cô còn dám tố cáo với mẹ tôi à? À… con này láo… Chồng mới dạy một cái đã đi lu loa…".

Thấy chồng định đánh mình tiếp, tôi vội vàng bỏ chạy, vừa chạy vừa sợ anh đuổi theo…

(Còn tiếp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022