Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi từng có một mối tình rất đẹp với L. Nhưng rồi L theo gia đình sang nước ngoài định cư. Dù đã 4 năm, tôi vẫn không sao quên được cô ấy và luôn giữ tấm ảnh nhỏ của L trong ví.

Một năm nay, tôi tìm hiểu một cô gái khác tên Nga. Nga hiền lành, chu đáo, đảm đang. Bố mẹ tôi rất thích cô ấy nên cứ cuối tuần, Nga lại sang nhà tôi chơi. Cô ấy cũng nhiều lần đề cập đến chuyện cưới hỏi vì cả hai đều đã có việc làm ổn định, lại gần 30 tuổi rồi. Nhưng tôi luôn tìm lý do để khoái thác. Nói thẳng ra, tôi cảm thấy mình yêu Nga chưa đủ sâu đậm để kết hôn.

base64-16272875335761168959277.png

Ảnh minh họa.

Vài hôm trước, Nga lại tiếp tục đề cập đến chuyện đăng kí kết hôn. Nghĩ yêu nhau đã lâu, tôi cũng đồng ý. Nhưng rồi ngay đêm đó, tôi lại lấy ảnh L ra ngắm và bắt đầu hối hận, muốn chia tay Nga. Tôi biết mình hèn hạ, nhu nhược khi dùng dằng giữa hai người con gái. Nhưng tôi vẫn không thể quên được L. Mấy ngày nay rồi, tôi vẫn không sao đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi sợ làm Nga tổn thương. Nhưng tôi cũng sợ cuộc đời mình bị chôn vùi khi kết hôn với người mình chưa yêu sâu sắc. Hướng Dương ơi, tôi phải làm sao đây? (tranminh...@gmail.com)

hd-15318002329831754028357-1626336552832953117603.png

Chào bạn,

Trong chuyện tình cảm rất cần sự rõ ràng và chân thành. Nhưng cả hai điều này, bạn đều chưa thể hiện được. Nếu bạn chưa thể buông bỏ đoạn tình cảm cũ, bạn không nên bắt đầu một chuyện tình mới. Bởi như thế, người đau khổ, tổn thương lại chính là người yêu bạn sâu sắc nhất. Như vậy là không công bằng và quá thiệt thòi cho Nga. Cô ấy xứng đáng có được một tình yêu chân thành và an toàn hơn.

Bạn nên dành thời gian suy nghĩ thật kĩ và nhìn nhận lại tình cảm mình dành cho L. Nếu đúng như bạn nói, tình yêu ấy chưa đủ sâu sắc để tiến đến hôn nhân, hãy dừng lại. Đừng cố gắng tiếp tục kéo dài vì càng khiến cả hai đau khổ và lãng phí thời gian vô ích.

Nhưng bạn cần có kế hoạch và thời điểm thích hợp, khéo léo nói thật với Nga. Bạn nên đặt mình vào vị trí của cô ấy để tìm cách nói tế nhị nhất, tránh gây tổn thương và ám ảnh tâm lý cho cô ấy sau này.

Nếu sau một thời gian suy nghĩ, bạn vẫn cảm thấy việc kết hôn với Nga là nên làm, hãy buông bỏ tất cả những gì liên quan đến chuyện tình cũ. Bắt đầu từ việc bỏ đi tấm ảnh trong ví. Hãy dành thời gian và tình yêu cho vợ mình, để cô ấy được thực sự hạnh phúc và có cảm giác an toàn trong hôn nhân. Đừng tự làm khổ bản thân lẫn người khác chỉ vì những chuyện, những người trong quá khứ mà không thể thay đổi được nữa.

Thân ái.

Hướng Dương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022