Tuy nhiên, mẹ cũng dặn tôi đừng quá lo lắng. Việc xây dựng tổ ấm nhỏ sẽ không đáng sợ nếu như phụ nữ biết làm theo 10 điều sau đây:

1. Biết lên tiếng khi có điều gì đó không ổn

Mẹ tôi bảo, chồng không phải là người biết đọc suy nghĩ. Nếu không muốn đến nhà hàng nào đó ăn, tôi cần nói cho anh ấy biết.

Phụ nữ đừng bao giờ đả kích chồng chỉ vì mình bị căng thẳng trong công việc. Thay vì để nó tích tụ trong lòng đến mức mất kiểm soát, tôi cần chia sẻ với chồng, tránh làm anh ấy băn khoăn.

me-chong.jpgPhụ nữ cần chia sẻ những mối bận tâm của mình với chồng (Ảnh minh họa: Thư Sun).

2. Trao đổi về từng vấn đề nhỏ

Theo mẹ, không phải cuộc hôn nhân nào cũng trải qua những giai đoạn khó khăn. Tốt nhất, tôi nên dành thời gian trao đổi với chồng về các vấn đề nhỏ trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.

Tôi cần kể cho chồng nghe những lo lắng của tôi khi sắp phải chuyển nhà, hay việc tôi sợ bị mẹ chồng bắt nạt như thế nào... Điều này sẽ giúp vợ chồng tôi tránh cãi vã, trở nên gần gũi hơn.

3. Thay đổi thói quen

Nếu tôi dành nhiều thời gian ngồi xem phim, mẹ bảo đã đến lúc tôi cần thay đổi thói quen vào buổi tối của mình. Tại sao hai vợ chồng không cùng nhau trò chuyện, đi chơi... thay vì chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình?

Hoặc vợ chồng tôi cũng có thể cùng ngồi xem một chương trình truyền hình, bộ phim mà cả hai cùng yêu thích rồi thảo luận sôi nổi với nhau.

4. Biết cảm ơn chồng

Mẹ dặn ngay cả khi chồng tôi sửa quạt, sửa bóng đèn đơn giản trong nhà, tôi cũng cần đánh giá cao khả năng và nỗ lực của anh ấy.

Khi chồng là trụ cột trong gia đình, phải đi làm xa nhà, có thể khoảng thời gian đó khó khăn với tôi. Nhưng thay vì đổ lỗi, trách chồng ít ở bên cạnh mình, tôi nên cảm ơn vì sự hy sinh đó.

5. Nếu muốn mọi thứ theo ý mình, hãy tự làm

Không có người chồng nào cảm thấy vui vẻ khi vừa phải dọn nhà, vừa bị vợ cằn nhằn làm không đúng cách.

Mẹ bảo, nếu tôi muốn sắp xếp đồ đạc theo đúng ý mình, tôi nên tự làm. Hoặc tôi cần học cách chấp nhận trước những thiếu sót từ chồng.

6. Trò chuyện về cuộc hôn nhân của mình

Theo kinh nghiệm của mẹ, kể cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, vợ chồng vẫn cần dành thời gian nói chuyện với nhau. Nói về nỗi sợ hãi, ước mơ, kỳ vọng về đối phương... sẽ giúp cho mối quan hệ phát triển lâu bền hơn.

7. Tôn trọng sự khác biệt của chồng

Dù tôi có yêu chồng đến thế nào, chắc chắn vẫn có lúc anh ấy làm tôi khó chịu. Chồng không phải là món đồ vật hay con trai của mình nên theo mẹ, đừng cố gắng uốn nắn, cải thiện chồng.

Đừng bao giờ nghĩ cưới ai đó vì sau này có thể sửa chữa họ. Vợ - chồng luôn là hai người riêng biệt.

8. Không nói xấu chồng với bạn bè

Đôi khi, tôi có thể tụ tập với bạn bè và phàn nàn về chồng mình. Nhưng điều này không nên xảy ra quá thường xuyên.

Mẹ dạy, kể cả khi tôi khó chịu khi chồng không chở đi làm, không mua đồ ăn sáng cho mình, tôi vẫn nên biến thời gian ở bên bạn bè thành lúc hẹn hò với chồng.

9. Quan tâm đến sở thích của chồng

Tôi không nhất thiết phải yêu bóng đá nhưng nên tìm hiểu một chút về đội bóng mà chồng hâm mộ và cách thức hoạt động để cả hai có thể trò chuyện.

Mẹ dặn tôi nên cố gắng thể hiện sự quan tâm đến những gì chồng đam mê. Anh ấy chắc chắn sẽ đánh giá cao điều đó.

10. Để ý đến điểm mạnh của chồng

Có rất nhiều người như cha mẹ, sếp, bạn bè... phàn nàn về những điều chồng tôi làm chưa tốt. Anh ấy cũng có thể tự khắt khe với bản thân.

Nhưng là một người vợ, tôi nên thừa nhận những điểm mạnh của bạn đời, thường xuyên dành cho anh ấy lời khen.

ava.jpg?width=150Yêu
Ra ở riêng được 2 tháng, tôi muốn quay về sống chung với mẹ chồng

Theo Dân Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022