Chồng tôi là con cả trong gia đình có 2 anh em trai. Sau khi kết hôn, chúng tôi ở cùng bố mẹ chồng còn vợ chồng chú út thì đi làm ở xa, thỉnh thoảng mới về.

Thực sự khi sống ở nhà chồng, biết phận là dâu con, tôi cư xử với gia đình chồng rất đúng mực. Bố mẹ đã có tuổi nên ngoài thời gian đi làm, tôi vẫn hết lòng chăm lo việc nhà, cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa tươm tất. Rồi những khi trái gió, trở trời, bố mẹ đau ốm, vợ chồng tôi cũng tạm bỏ công, bỏ việc để dành thời gian chăm sóc ông bà.

me-chong-1547117480732784029082.jpg

Mỗi lần em dâu về chơi là mẹ nói chuyện rất vui vẻ, bà chưa bao giờ nói chuyện với tôi như vậy. (Ảnh minh họa)

Mặc dù đối xử với bố mẹ chồng không tệ nhưng tôi vẫn không được lòng ông bà. Ngày nào mẹ chồng cũng tìm ra những thứ không hài lòng về tôi để mắng mỏ, chỉ trích. Cũng dễ hiểu thôi, vì tôi là người xa lạ, sống chung với nhà chồng không tránh khỏi những điều không hài lòng về nhau. Từ đó nảy sinh mâu thuẫn, cũng có những khuyết điểm ở tôi mà bố mẹ không thể chấp nhận được.

Trái lại, vợ chồng chú út ở xa, thỉnh thoảng mới về, mua chút quà cáp biếu bố mẹ. Em dâu tôi lại là người khá léo léo, biết nói lời hay ý đẹp nên mẹ chồng tôi rất quý mến. Mỗi lần em về là bà vui ra mặt, chuẩn bị món nọ món kia cho vợ chồng con trai út. Buổi sáng tôi phải dậy sớm để nấu đồ ăn cho cả nhà còn em dâu cứ ngủ đến gần trưa, mẹ chồng tôi bảo: "Chả mấy khi em nó về quê, chắc không khí trong lành, dễ ngủ, để yên cho nó ngủ". Rồi các con tôi lỡ có nô đùa qua phòng chú thím đang ngủ cũng bị bà quát mắng.

Lần nào vợ chồng chú út về cũng chỉ được vài ba hôm nên mẹ chồng tôi cưng chiều lắm, mâu thuẫn cũng chả kịp mà phát sinh. Thế là, tôi ở gần chăm sóc ông bà chút một lại không được quý mến bằng em dâu ở xa. Đúng là người đời nói chẳng sai: "Xa thương gần thường".

Hôm ấy, bận nghe điện thoại của cấp trên nên tôi lỡ để nồi cá kho bị cháy, mẹ chồng thấy vậy mắng mỏ tôi không kiêng nể.

Quá chán nản với cảnh bị phân biệt đối xử, tôi bàn với chồng xin ra ở riêng, dù phải thuê nhà, phải vất vả hơn đôi chút tôi cũng chấp nhận. Vợ chồng tôi thông báo việc sẽ ra ở riêng một cách khá đột ngột nên ông bà cũng bất ngờ. Bố mẹ chồng gặng hỏi nhưng chúng tôi chỉ nói rằng ra ở riêng cho thoải mái.

Mẹ chồng thấy tôi nói vậy liền nổi đóa, bà làm ầm lên và hỏi dồn dập rằng bà làm gì khiến tôi không cảm thấy thoải mái khi sống chung. Rồi thì bà bóng gió chuyện lúc chúng tôi khó khăn, muốn ở chung để nhờ vả ông bà đến giờ đủ lông đủ cánh thì nằng nặc đòi ra ngoài ở.

Ban đầu tôi đã định nhịn, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì việc gì phải nhịn khi mình không được tôn trọng. Tôi khoan thai nói với mẹ chồng: "Mẹ ạ, mẹ nghĩ sai cho con nhiều quá. Con thực sự chỉ muốn được mẹ đối xử như cách mẹ đối xử với em dâu thôi ạ. Dù đã cố gắng nhiều nhưng vẫn không được, thế nên con nghĩ rằng, cách đơn giản nhất là con chuyển ra ở riêng, thỉnh thoảng về chơi, thăm bố mẹ thì sẽ được mẹ đối xử nhẹ nhàng như vậy".

47192sonyejintrongthelastprincess2-15471183364741823929010.jpg

Là người ở cạnh chăm sóc, quan tâm đến bố mẹ chồng nhưng tôi lại thường xuyên bị chỉ trích, mắng mỏ. (Ảnh minh họa)

Nghe tôi nói, mẹ chồng lặng thinh, không nói thêm câu gì. Có lẽ tôi chẳng nói sai.

Mấy ngày sau, mẹ chồng gọi tôi vào phòng, nói lời xin lỗi vì thời gian qua có những lúc cũng hơi quá đáng và mong tôi thông cảm. Bà bảo chúng tôi ở lại cùng ông bà cho vui cửa vui nhà, chứ có hai người già thì buồn quá.

Mặc dù đã rất dứt khoát muốn đi nhưng nghe lời mẹ nói, tôi lại mềm lòng. Hy vọng sau lần này, mẹ chồng sẽ đối xử công bằng với tôi hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022