Ngày nay, học đại học không phải là con đường thành công duy nhất nhưng có thể nói, đại học là con đường mà nhiều người theo đuổi nhất.

Tuy nhiên, sau khi học xong, không phải ai cũng may mắn tìm được một công việc ổn định với mức lương mà mình mong muốn. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ cảm thấy chán nản với số tiền lương mình kiếm được sau 4,5 năm học đại học.

Mới đây, trên mạng xã hội, một cô gái trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình, đặc biệt hơn là câu chuyện này lại là điều quan ngại của khá nhiều bạn sinh viên khi mới ra trường.

dai-hoc.jpg

Được biết, cô gái đã học xong 4 năm đại học và vừa lấy bằng ra trường. Sau khi tốt nghiệp, cô có làm việc tại một công ty với mức lương là 7 triệu/tháng.

Tuy nhiên, đây là mức lương hơi thấp so với kỳ vọng của cô. Trong khi hôm nay được dịp về quê, cô thấy mẹ mình thuê người ta đi cấy lúa 1 ngày công là 450k khiến cô giật mình và buồn rười rưỡi khi nghĩ đến lương mình nhận được hàng tháng.

dai-hoc1.jpg

Sau khi đăng tải bài viết, nhiều cư dân mạng cho rằng không thể so sánh như thế được vì 1 bên là làm văn phòng có tính ổn định, trau dồi thêm nhiều kiến thức và có cơ hội thăng tiến. Còn 1 bên là lao động chân tay, ngày làm ngày không, chưa kể tính chất công việc có thể khiến sức khỏe bị suy giảm.

"Lương 7 triệu đi học về làm văn phòng, ngồi máy lạnh ngày 8h. Cứ thử trời rét mướt, sáng sớm phải lội đồng cấy lúa là biết tại sao họ được trả 450 nghìn 1 ngày"

"Sao có thể so sánh thế được, tính chất công việc khác nhau mà. Đời là quy luật bù trừ rồi, không phải cái gì cũng giống nhau đâu"

"Trong khi 1 bên quần là áo lượt đến văn phòng, 1 bên nắng mưa phơi mặt ngoài đồng".

dai-hoc2---Copy-1.jpg

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ khác cũng đồng cảm với cô gái trước cảnh làm nhân viên văn phòng. Nhiều người khẳng định bản thân đã có kinh nghiệm nhờ việc đã đi làm trước khi còn là sinh viên nhưng đến khi tốt nghiệp vẫn không được nhận mức lương mong muốn chỉ vì là sinh viên mới ra trường.

"Vì mới tốt nghiệp nên hầu hết doanh nghiệp sẽ đều trả lương cơ bản"

"Mình đang làm nhân viên chăm sóc khách hàng và có 3 năm kinh nghiệm vì hồi sinh viên đã đi làm. Thế mà bây giờ đi làm chính lương được 6 triệu, trong khi trưởng nhóm chỉ có 1 năm kinh nghiệm"

"Nhiều người tuyển dụng cứ vin vào có sinh viên mới ra trường nên cố tình trả lương thấp, mặc dù đầy người có kinh nghiệm rồi"

yeu-1.jpg?width=150Yêu
Cô sinh viên kể chuyện cưới thầy giáo dạy đại học hơn 27 tuổi

NQ Theo VietNamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022