Vợ chồng tôi cưới trước nên được mảnh đất ngoài mặt tiền, còn em trai lấy vợ sau nên sống chung với bố mẹ và mảnh đất phía bên trong. Người ngoài nhìn vào là biết vợ chồng em trai chịu nhiều thiệt thòi. Vì thế những năm qua tôi bù trừ cho em ấy rất nhiều.

Khi em trai xây gian chữ U cho nhà thêm rộng, tôi giấu chồng cho các em 50 triệu. Ngày em dâu sinh đứa thứ 2, tôi nghỉ việc đi chăm sóc em ấy một tuần và bao toàn bộ viện phí. Từ ngày em dâu sinh đứa thứ 2 thì gia cảnh ngày càng khó khăn hơn.

Đứa bé ốm đau suốt ngày, tháng nào cũng phải đi bệnh viện. Tiền các em làm ra không đủ chi tiêu. Mỗi lần thiếu tiền, em dâu đều qua hỏi vay tôi. Suốt 6 năm nay, tôi còn không nhớ nổi số tiền cho em dâu vay là bao nhiêu nữa. Bởi mỗi lần em ấy vay vài trăm đến một triệu, số tiền đó chỉ để mua thuốc và đồ ăn cho các cháu.

Các con tôi được ăn uống đủ chất, thích gì có đấy, nhìn các cháu đói khát tôi không đành lòng. Vì thế cho em dâu vay tiền, tôi không có ý nghĩ đòi lại, coi như số tiền đó giúp đỡ các cháu.

Tính chồng tôi khá keo kiệt nên tôi không dám kể với anh ấy. Bởi anh còn hà tiện với cả bố mẹ làm sao có thể rộng lượng với em trai được.

Tôi nhớ ngày bố chồng bị bệnh, tôi mua hộp yến 3 triệu biếu ông, thế mà chồng càu nhàu cả tuần. Trách tôi lãng phí, ăn thứ đó chắc gì đã khỏe, chỉ tin vào quảng cáo linh tinh rồi tốn tiền, chỉ có ăn cơm rau là đảm bảo nhất.

510-17262847785331699546958.jpg

Ảnh minh họa

Vợ chồng đều làm ra tiền, bố mẹ và các em khó khăn, tôi không thể dửng dưng ngồi hưởng thụ được. Chồng khó chịu mỗi khi tôi làm việc tốt nên tôi âm thầm giúp đỡ mọi người sau lưng anh ấy.

Giữa nhà tôi và em trai có một cái sân chung. Dạo này chó mèo nhà em trai hay qua ăn vụng đồ và phá phách nên chồng tôi muốn xây tường để chặn lại. Theo trên sơ đồ thì em trai xây lấn qua nhà tôi khoảng 10 phân đất. Chồng tôi yêu cầu em trai đập bỏ phần gian chữ U đi để trả lại đất cho chúng tôi.

Nhưng em trai không đồng ý và 2 bên xảy ra tranh cãi rất gay gắt. Tôi đứng ra can ngăn và kéo chồng vào nhà để nói chuyện. Tôi nói lương của anh 20 triệu/tháng, trong nhà không thiếu thứ gì, còn nhà em trai thiếu thốn đủ thứ, thu nhập của các em chỉ bằng nửa tiền của chồng, nhường cho em chút đất có sao đâu.

Nhiều tiền, nhiều đất để làm gì, chết rồi có mang đi được đâu. Vì thế anh em phải thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, đừng tranh chấp làm gia đình bất hòa. Vợ nói hết mọi lý lẽ nhưng chồng vẫn muốn lấy những gì thuộc về bản thân. Thấy vậy con trai tôi hỏi:

"Nếu sau này, con với em trai tranh chấp ngôi nhà này, bố mẹ có đau lòng không?".

Câu nói của con trai làm chồng tôi im bặt, không nói được lời nào nữa. Tôi giải thích nửa buổi không bằng một câu hỏi của con trai. Khi con trai quay trở lại trường đi học, chồng tôi lại qua đòi em trai trả đất. Nhưng tôi không đồng ý vì sợ các con sẽ học tính xấu của bố. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022