Tôi và Tiến quen biết đã lâu, ban đầu hai đứa chỉ chơi xã giao, sau một thời gian hay nhắn tin nói chuyện thì chúng tôi hẹn gặp nhau cùng đi ăn, đi chơi, xem phim. Bỗng dưng nhận thấy ở đối phương có rất nhiều điểm hợp với mình nên dần dần, tôi và Tiến nảy sinh tình cảm và yêu nhau lúc nào không hay.

Tính tôi là người rất thẳng thắn, cho nên khi đến với nhau và đặc biệt là còn tính chuyện hôn nhân, tôi không giấu Tiến bất cứ điều gì. Chuyện tình cảm trong quá khứ, từng yêu ai, yêu thế nào, vì sao chia tay tôi đều kể cho Tiến nghe. Tuy nhiên, tôi cũng khẳng định với anh, chuyện gì đã qua thì không còn ý nghĩa gì cả. Đến với Tiến, tôi toàn tâm toàn ý yêu anh mà thôi.

Biết chuyện của tôi, Tiến tỏ ra cảm thông. Anh bảo, anh cảm thấy vui vì tôi đã tin tưởng và chia sẻ mọi chuyện với anh. Chuyện quá khứ sẽ để nó ngủ yên, quan trọng là cùng nhau cố gắng ở hiện tại và tương lai. Tôi rất vui vì Tiến có suy nghĩ như vậy.

me-15526478608651817457692.jpg

Mẹ Tiến là một người phụ nữ rất xinh đẹp và khéo léo, ban đầu tôi đã có ấn tượng rất tốt đẹp với bác gái. (Ảnh minh họa)

Sau gần 1 năm tìm hiểu, chúng tôi cảm thấy đã đến lúc nên tính chuyện trăm năm. Cả hai đã vạch ra rất nhiều kế hoạch và đương nhiên, việc đầu tiên là về ra mắt hai bên gia đình.

Tiến đến nhà tôi trước. Bố mẹ tôi thì rất cởi mở, vui tính và hiện đại nên ngày đầu Tiến gặp mọi người mà đã như quen lâu lắm rồi. Nói chuyện với anh, bố mẹ tôi cũng cảm thấy Tiến là người đáng tin cậy, ngoan ngoãn, chín chắn và có chí tiến thủ, biết quan tâm đến mọi người.

Bước đầu suôn sẻ như vậy, chúng tôi vui lắm. Một tuần sau, tôi sang nhà Tiến để ra mắt bố mẹ anh. Là một cô gái khá tự tin nhưng lần đầu ra mắt gia đình nhà người yêu, tôi không tránh khỏi sự hồi hộp. Tuy nhiên, Tiến đã trấn an tôi. Anh khoe bố mẹ anh cũng rất vui vẻ, dễ tính và hiếu khách lắm. Bố mẹ anh cũng mong có con dâu nên chắc chắn sẽ quý tôi. Nghe anh nói vậy, tôi yên tâm phần nào, hào hứng đến ra mắt "bố mẹ chồng tương lai".

Mẹ của anh là một người phụ nữ rất xinh đẹp và khéo léo. Tôi và bác gái nói chuyện khá vui vẻ. Chúng tôi có thiện cảm ban đầu rất tốt về nhau. Sau đó, tôi và bác vào bếp chuẩn bị bữa tối.

Khi đang kể chuyện ngày xưa của Tiến, bác gái bất ngờ bảo tôi: "Bác nghe Tiến nói cháu và Tiến đều là tình đầu của nhau. Bác rất thích những cô gái chăm chỉ học hành, phát triển sự nghiệp. Đến khi mọi thứ ổn định thì mới yêu và tiến đến hôn nhân.

Vì Tiến xưa nay rất ngoan, không yêu đương linh tinh bao giờ nên bác cũng mong nó cưới được một cô gái tương xứng. Con gái bây giờ yêu đương ba lăng nhăng, có cô yêu đến 3, 4 anh rồi mới lấy chồng. Thực sự bác không thể chấp nhận được kiểu con gái như vậy".

me-chong1-1552647688157677533037.jpg

Tuy nhiên, sau khi nghe những lời mẹ Tiến nói, tôi sốc nặng và quyết định chấm dứt quan hệ. (Ảnh minh họa)

Tôi chợt khựng lại khi nghe thấy những điều bác gái nói, suýt nữa thái cả dao vào tay. Hóa ra, Tiến đã nói dối mẹ anh về tôi như vậy. Và hóa ra, gia đình anh có suy nghĩ mà theo tôi là nó hơi cổ hủ, thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn quan niệm phụ nữ phải yêu một người, lấy một người. Tôi thật không chấp nhận được chuyện đó.

Mặc dù rất không thoải mái nhưng vì phép lịch sự, tôi vẫn ở lại dùng bữa rồi mới về. Ngay sau hôm đó, tôi nói lời chia tay Tiến và cũng nói luôn nguyên nhân dẫn đến quyết định này. Tiến rất sốc, anh liên tục xin lỗi tôi nhưng tôi không muốn phải sống trong cảnh lừa dối ai, nhỡ đâu mai mốt mẹ anh biết chuyện tôi từng yêu nhiều người rồi mới kết hôn với Tiến thì bà sẽ nghĩ sao? Tốt nhất là tôi sẽ chọn một gia đình phù hợp và chấp nhận mọi sự thật về mình thì hơn. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022