Tôi xuất thân trong gia đình khá giả, bố mẹ từng làm nghề buôn bán, các anh chị tôi đều giỏi giang thành đạt, có lẽ tôi là người kém cỏi nhất nhà.

Bố mẹ đầu tư rất nhiều tiền vào việc học hành cho tôi nhưng tôi ham chơi, lười học nên chẳng đâu vào đâu. Trong khi bạn bè ai cũng có công việc tốt lương cao, còn tôi 10 năm nay chỉ giữ chân nhân viên thư viện do anh trai xin cho.

Ngày tôi có bạn trai, bố mẹ muốn mua nhà cho chúng tôi trước khi cưới. Tôi gợi ý người yêu góp tiền mua nhà, bởi sau này nhà chung, anh ấy cũng phải gánh vác phần nào, không thể đẩy hết nhà ngoại được.

Thế nhưng bạn trai nói không có tiền và muốn ở trọ đến khi nào dư giả thì mua nhà cũng chưa muộn. Nhưng bố mẹ cho rằng với đồng lương ít ỏi của chúng tôi thì cả đời cũng chẳng thể mua nổi nhà. Vậy là ngày cưới, bố mẹ tôi đã tặng cho vợ chồng tôi ngôi nhà trị giá 5 tỷ, còn nhà trai chẳng có gì.

Hiện tại chúng tôi đã có đứa con 6 tuổi, cuộc sống khá yên ấm hạnh phúc. Thu nhập của chồng mỗi tháng 11 triệu mà anh đưa tôi những 10,5 triệu khiến tôi rất vui và thương chồng. Với số tiền ít ỏi còn lại trong ví, tôi sợ anh không đủ tiền đổ xăng, ăn sáng và đình đám nên mỗi khi thấy ví anh hết tiền là tôi lại bỏ thêm vào đó.

Thỉnh thoảng tôi mua đồ biếu ông bà hay anh em nhà nội, anh đều ngăn cản và nói không phải biếu gì hết. Khi thấy tôi mua đồ biếu nhà ngoại thì anh nhiệt tình ủng hộ và không bao giờ phàn nàn hay kêu than. Tôi cho rằng chồng đối xử tốt với đằng ngoại và càng yêu anh ấy nhiều hơn.

481-172645992065389435099.jpg

Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi, người đồng nghiệp của chồng mời 1 số gia đình đến dùng cơm thân mật mừng tân gia, trong đó có gia đình tôi. Lúc nói chuyện về vấn đề lương, một người bạn hỏi về tiền lương hiện tại được bao nhiêu mà xây nhà to thế? Anh đồng nghiệp nói lương cứng mỗi tháng được 60 triệu. Tháng nào xong dự án sớm thì được thêm hoa hồng, tổng cũng phải cả trăm triệu.

Nghe đến đây tôi giật mình đến mức bị sặc nước canh. Chồng tôi và người đồng nghiệp làm cùng một bộ phận, điều đó có nghĩa số tiền lương 2 người bằng nhau. Thì ra số tiền của chồng kiếm được mỗi tháng là rất lớn, vậy mà bao lâu nay anh giấu giếm tôi.

Về đến nhà, tôi hỏi số tiền của chồng tiết kiệm được từ ngày anh lấy vợ đến nay được bao nhiêu? Trầm ngâm một lúc anh mới chịu nói thật là bố mẹ anh nợ người ta khá nhiều tiền. Từ ngày anh kiếm được tiền toàn lo trả nợ cho ông bà nên chẳng dư được đồng nào.

Tôi nói anh định trả nợ cho bố mẹ đến khi nào? Anh nói bố mẹ nợ người ta khoảng 3 tỷ nữa, anh muốn trả xong số nợ đó rồi sẽ lo cho gia đình và mong tôi chung tay gánh vác khó khăn cùng chồng.

Nghe những lời anh nói tôi giận quá và bế luôn con về nhà ngoại. Tôi định viết đơn ly hôn nhưng bố mẹ ngăn cản, họ nói ngôi nhà của nhà ngoại cho có đứng tên chồng, nếu ly hôn thì anh ấy sẽ được nửa. Với mức lương cao và sự hiếu thảo của anh ấy, bố mẹ khuyên tôi để cho chồng trả hết nợ, sau này anh sẽ rất biết ơn vợ và tương lai tôi sẽ được hạnh phúc. Tôi đang rất bối rối, không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022