Lợi ích khi quan hệ tình dục lành mạnh

Quan hệ tình dục lành mạnh có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Hơn nữa, những cặp đôi có sự hòa hợp trong đời sống vợ chồng thường trở nên gắn kết hơn và tỷ lệ ly hôn cũng thấp hơn.

Về thể chất

Khi quan hệ tình dục, cơ thể bạn cũng phải tiêu hao một lượng calo tương đương với một số bài tập như leo cầu thang, chạy bộ, bơi lội… Vì thế, quan hệ tình dục được xem là một hình thức tập luyện cơ thể, từ đó giúp tăng cường thể lực. Đối với nam giới, hoạt động tình dục giúp săn chắc các cơ vùng bụng và vùng chậu. Đối với nữ giới, hoạt động này giúp nâng cao khả năng kiểm soát cơ bàng quang.

small20200616051658029157quanhetinhduc1max1800x1800jpegacf02459fa-1726568963797610769543.jpg

Khi quan hệ tình dục, cơ thể trải qua các giai đoạn kích thích, hưng phấn, đỉnh điểm, thư giãn.

Ngoài ra, quan hệ tình dục có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho não bộ và hỗ trợ giảm đau. Thậm trí quan hệ tình dục còn giúp giảm cân, chẳng hạn cơ thể của bạn sẽ đốt cháy khoảng 200 calo khi quan hệ trong khoảng 30 phút.

Tốt cho sức khoẻ tim mạch: Khi có sự tiếp xúc thân mật, các mạch máu được giãn nở, thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy cũng như các dưỡng chất đi khắp cơ thể, từ đó cải thiện sức khoẻ tim mạch hiệu quả.

Về tinh thần

Giảm căng thẳng: Một trong những cách giúp giảm căng thẳng, stress là quan hệ tình dục lành mạnh. Bởi khi quan hệ tình dục sẽ giúp cơ thể giảm các loại hormone có phản ứng tâm lý căng thẳng như epinephrine và cortisol. Tác dụng này có thể kéo dài đến ngày hôm sau.

Tăng chất lượng giấc ngủ: Hoạt động tình dục kích thích cơ thể giải phóng ra prolactin - một loại hormone có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ được ngon hơn.

Tại sao sau quan hệ lại buồn ngủ?

Ở cả nam giới và nữ giới, quan hệ tình dục được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy các hoạt động của não bộ. Khi thực hiện kích thích tình dục, tinh thần và thể chất có xu hướng được thư giãn, từ đó giúp giải phóng những căng thẳng tích tụ suốt ngày dài.

Trong quá trình quan hệ tình dục, lưu lượng máu và huyết áp tăng lên. Đồng thời não bộ cũng giải phóng ra endorphin, cơ thể tiết ra oxytocin và prolactin. Đây đều là những chất tạo ra cảm giác thoải mái, thoả mãn, khiến cho mọi người cảm thấy mệt mỏi và sẵn sàng đi ngủ.

tinh-duc-1726569013299725056410.jpg

Một số loại hormone được tiết ra sau khi đạt cực khoái khiến nam giới ngủ say.

Tiến sĩ Lawrence Siegel, Hiệp hội Cố vấn và Trị liệu Tình dục Mỹ, cho biết: “Phụ nữ thường nhạy cảm hơn với tác dụng của adrenaline hoặc chất kích thích, đó là lý do tại sao đôi khi sau khi đạt cực khoái mạnh mẽ, một số người lại tràn đầy sinh lực còn nam giới gần như hôn mê bởi cơ thể nhạy cảm hơn với các tác dụng giống morphin của endorphin”.

Mặt khác, tình dục cũng giúp cho con người cảm thấy yên tâm và an toàn hơn. Bởi nếu trải nghiệm tốt, chúng ta sẽ cảm thấy được kết nối, gần gũi với bạn đời của mình, cảm giác cũng thoải mái. Tất cả những yếu tố này tạo ra điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ.

Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể sẽ cảm thấy kiệt quệ về cảm xúc. Theo tiến sĩ Greer cho biết, tất cả các cảm giác mà mọi người trải qua trong mỗi “cuộc yêu”, từ choáng ngợp đến hưng phấn đều có thể làm cạn kiệt năng lượng của bạn. Do đó, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ sau khi quan hệ.

Ngoài ra, yếu tố căng thẳng cũng có thể gây tác động đến việc ai đó cảm thấy buồn ngủ sau khi quan hệ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022