Một hàm răng trắng sáng như ngọc trai là mơ ước của hầu hết mọi người. Sở hữu hàm răng chắc khỏe, trắng bóng không những giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ mà còn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Nhiều người đã tìm đến thẩm mĩ để có thể nhanh chóng có được hàm răng sáng đẹp và đều đặn hơn, tuy nhiên có rất ít người biết rằng những thực phẩm chúng ta vẫn ăn thường ngày cũng có thể cải thiện và làm trắng răng hiệu quả.

Cùng điểm tên những loại thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên ngay tại nhà bạn nhé!

Cam

Cam không chỉ là nguồn chứa vitamin C dồi dào rất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, enzyme bromelain có trong cam đóng vai trò như một chất tẩy tự nhiên, giúp răng trắng sáng nhanh chóng. Thêm vào đó, bromelain cũng giúp phá vỡ các mảng bám khó chịu và tạo ra các axit có thể mài mòn men răng, làm răng trắng đẹp lên trông thấy.

anh1-1514973519906.jpg

Dâu tây

Tiến sĩ Leslie Renee Townsend, Giám đốc Nha khoa khu vực của Jefferson Dental Care đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Dâu tây có chứa một loại enzyme là axit malic, giúp tẩy trắng và loại bỏ sự xỉn màu trên bề mặt răng". Ngoài việc ăn dâu tây một cách thông thường thì bạn cũng có thể làm trắng răng với loại trái cây này bằng cách chà dâu tây lên bề mặt răng và giữ trong miệng khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại và đánh răng.

anh2-1514973519908.jpg

Các loại hạt

Đây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu cho một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Không những vậy, các loại hạt còn có công dụng tuyệt vời nữa là giúp răng trắng sáng hơn một cách hoàn toàn tự nhiên. Cũng theo Tiến sĩ Townsend, khi nhai hạt sẽ tạo độ chà xát giúp loại bỏ các mảng bám và vết bẩn cứng đầu trên bề mặt răng. Lời khuyên cho bạn là nên bổ sung thêm các loại hạt vào thực đơn hàng ngày, đặc biệt là hạt hạnh nhân chứa ít đường và nhiều canxi, vừa giúp răng khỏe mạnh lại vừa đem lại hàm răng trắng sáng.

anh3-1514973519909.jpg

Táo

Trong táo có chứa hàm lượng axit malic cao giống như dâu tây, khi ăn táo sẽ làm quá trình tiết nước bọt được đẩy mạnh, làm sạch răng và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, loại trái cây này cũng rất tốt cho nướu nên hãy thường xuyên bổ sung táo trong bữa ăn hàng ngày bạn nhé.

anh4-1514973519910.jpg

Cà rốt và súp lơ xanh

Ngoài vai trò là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và canxi dồi dào, những loại rau củ này còn giúp làm sạch răng và loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Thêm vào đó, cà rốt và súp lơ không dễ mắc ở các kẽ răng và không tạo vết ố trên răng khi ăn. Vậy thì tại sao không bổ sung ngay loại rau củ này vào thực đơn hàng ngày để vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể lại vừa có thể sở hữu hàm răng trắng bóng như ngọc trai nhỉ?

anh5-1514973519912.jpg

Phô mai

Phô mai giữ cho răng chắc khỏe với đa dạng các loại khoáng chất như canxi, phốt pho, protein bảo vệ men răng và làm răng trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra, theo Viện Nha Khoa Mỹ, axit lactic trong phô mai cũng giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

anh6-1514973519913.jpg

Nước

Uống nước không những thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa khô miệng mà còn thúc đẩy quá trình tiết nước bọt, làm sạch răng và giúp răng trắng sáng. Hãy nhớ uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, đặc biệt là sau khi ăn để loại bỏ thức ăn và các vết bẩn cứng đầu bám trên răng bạn nhé.

anh7-1514973519915.jpg

Dứa

Giống như cam, trong dứa cũng chứa enzyme bromelain - một chất có tính chống viêm và làm sạch răng nhanh chóng. Bật mí thêm là bromelain còn được sử dụng như một thành phần có trong kem đánh răng theo như nghiên cứu gần đây của Tạp chí Quốc tế về Vệ sinh Nha khoa.

anh8-1514973519917.jpg

Sữa, sữa chua

Các sản phẩm như sữa và sữa chua có chứa nguồn axit lactic và canxi dồi dào nên không chỉ làm trắng răng mà còn giúp răng chắc khỏe hơn. Bạn nên bổ sung một cốc sữa vào mỗi sáng hoặc một ly sữa chua trong bữa ăn nhẹ buổi chiều để sớm sở hữu hàm răng trắng bóng và khỏe mạnh nhé.

anh9-1514973519919.jpg

Nguồn: Eatingwell, Thelist, RedBook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022