Vợ chồng tôi mua được mảnh đất ở thành phố từ 5 năm trước, lúc mới cưới xong. Vì không đủ tiền nên tôi có hỏi vay của anh chồng 500 triệu. Anh chồng vui vẻ rút hết tiền tiết kiệm, bán luôn 4 lượng vàng để cho tôi mượn. Ơn nghĩa đó, tôi khắc ghi trong lòng và thường xuyên biếu quà cáp cho gia đình anh ấy. Dịp Tết Nguyên Đán nào, vợ chồng tôi cũng cho tiền các cháu mua quần áo mới, cũng là để trả ơn với anh chồng.

Vợ chồng tôi trả góp cho anh chồng được 300 triệu rồi. Năm ngoái, vợ chồng tôi dự định trả hết số tiền đó nhưng anh chồng bảo chúng tôi cứ giữ lấy để xây nhà. Đất mua đã lâu rồi mà chúng tôi chưa có đủ điều kiện để xây dựng ngôi nhà mà tôi mơ ước bao lâu nay. Anh chồng nói thế, tôi mừng như mở cờ trong bụng, cảm ơn anh ấy rối rít. Không những cho tôi khuất nợ 200 triệu, anh chồng còn cho tôi vay thêm 100 triệu nữa với lời hứa sẽ không đòi lại gấp mà khi nào có thì tôi trả cũng được. 

Tôi kể chuyện cho bố mẹ chồng nghe. Ông bà gật gù tán thành chuyện vợ chồng tôi ra ở riêng. Bố chồng tôi họp gia đình, bảo rằng sẽ để lại nhà cửa, đất đai cho vợ chồng anh chồng. Vợ chồng tôi ra ở riêng, không nhận đất ở nhà từ đường thì ông bà sẽ hỗ trợ 400 triệu đồng. Tôi mừng lắm, với 150 triệu tiền tiết kiệm, 300 triệu anh chồng cho vay và 400 triệu bố mẹ chồng cho, vợ chồng tôi dư dả xây nhà.

ro-ve-sau-chuyen-cong-tac-thay-ban-gai-cu-cua-chong-trong-nha-toi-xuc-dong-khi-biet-su-that-b7-4-0-ac4c-9d8d9a-1728447712-380-width780height428-1728627535601326276752.jpg

Ảnh minh hoạ

Từ lúc khởi công, tôi lại càng mừng khi thấy giá nhà tăng liên tục. Nhà tôi lại ở vị trí đắc địa nên có nhiều người đến hỏi thuê tầng trệt để buôn bán. Có người còn tới đặt vấn đề mua lại căn nhà với giá 5 tỷ đồng, một con số rất lớn đối với vợ chồng tôi.

Tôi khoe niềm vui mừng này với cả nhà chồng thì lại phát hiện anh chồng không hề vui vẻ nữa. Anh ấy luôn nói cũng nhờ anh ấy mà vợ chồng tôi có tiền mua đất, giờ mới có khối tài sản khổng lồ như vậy. Rằng vợ chồng tôi phải trả tiền cho anh ấy nhiều hơn số tiền anh đã cho vay, như thế mới là công bằng. Sự thay đổi của anh chồng làm tôi rất bất ngờ.

Sau đó, tôi nghe chồng giải thích rõ hơn. 5 năm trước, chồng tôi rủ anh trai cùng mua mảnh đất này vì lúc đó vợ chồng tôi chưa có đủ tiền. Nhưng anh chồng ỷ lại mình đã nhận đất từ đường, bất động sản vào thời điểm đó cũng đang khó khăn nên không muốn bỏ tiền mua thêm đất nữa. Giờ thấy giá đất thành phố tăng vọt chóng mặt nên mới tiếc nuối.

Hôm qua, anh chồng đến dự tiệc tân gia ở nhà tôi. Giữa đông đảo khách mời, anh ấy mượn rượu để đòi tiền của vợ chồng tôi. Anh ấy nói chúng tôi phải trả cho anh ấy 1 tỷ mới đúng, vì nếu không có tiền của anh ấy thì chúng tôi đã không mua được đất, không xây được nhà. Nếu tôi không trả 1 tỷ thì phải chia đôi căn nhà này cho anh ấy, vậy mới là hợp lí.

Bố mẹ chồng tôi bảo anh chồng say xỉn rồi, tôi đừng chấp nhất. Nhưng tôi nghĩ anh chồng không hề đùa giỡn mà có ý nói thật. Chẳng lẽ chỉ vì thấy giá đất lên cao, anh ấy ghen tị với vợ chồng tôi hay sao? Tôi có nên vay tiền ngân hàng, trả 300 triệu cho anh chồng ngay lập tức không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022