Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sẽ gặp gỡ rất nhiều người với những tính cách và tài năng khác nhau. Có những người thực sự tài giỏi, nhưng cũng không thiếu những người chỉ biết nói mà không hành động, thường gọi là "thùng rỗng kêu to."

Một người đàn ông thiếu năng lực thường hay nói ra những điều như sau:

Tôi đã cố gắng hết sức

Có những người đàn ông thường xuyên tuyên bố rằng “tôi đã làm hết sức có thể,” nghĩa là họ cho rằng mình đã nỗ lực đủ và đúng đắn trong công việc. Họ cho rằng những kết quả không như ý không liên quan đến bản thân mình.

Đó là lý do mà họ đưa ra trong mọi tình huống, và những người như vậy chỉ chăm chăm vào lợi ích cá nhân để phát triển sự nghiệp của mình. Rất khó để họ đạt được thành công bền vững, vì họ không tự xem xét yếu tố bản thân và không nhận trách nhiệm khi không hoàn thành nhiệm vụ. Thay vào đó, họ thường chọn cách trốn tránh và không đối diện với sai lầm của mình.

1-1428.jpg

Có những người đàn ông thường xuyên tuyên bố rằng “tôi đã làm hết sức có thể,” nghĩa là họ cho rằng mình đã nỗ lực đủ và đúng đắn trong công việc.

Chờ đi, tôi sắp xong

Những người đàn ông thường xuyên nói “sắp xong” thường chỉ đưa ra câu trả lời chung chung, bất kể họ đã hoàn thành công việc hay chưa. Điều này khiến người khác cảm thấy họ không coi trọng công việc, thể hiện sự cẩu thả và thái độ đối phó khi làm việc cho người khác.

Những người này thường có tinh thần trách nhiệm kém, và khi gặp khó khăn hoặc mắc sai sót, họ có xu hướng trốn tránh trách nhiệm, do đó khó có thể gặt hái thành công lớn.

Cái này khó thể nhỉ/làm bao giờ mới xong

Những người này thường không chăm chỉ làm việc nhưng lại hay phàn nàn về sự bất công trong cuộc sống. Họ cho rằng không thể tìm thấy một người lãnh đạo tốt và luôn chờ đợi người khác đến nâng đỡ, khen ngợi mình.

Những người này thường thiếu năng lực thực sự trong công việc cũng như trong việc giao tiếp với người khác. Người tài giỏi không chờ đợi, họ chủ động tiến cử bản thân chứ không mong chờ được đề cử. Dù có thể làm được hay không, hay có cơ hội nào hay không, thì việc đó cũng giúp họ nâng cao năng lực của mình.

2-1428.jpg

Những người này thường không chăm chỉ làm việc nhưng lại hay phàn nàn về sự bất công trong cuộc sống.

Ngược lại, khi cơ hội đến, họ lại không được chú ý và khó có thể tận dụng, đồng thời lại tiếp tục phàn nàn về khối lượng công việc lớn mà thôi. Họ chỉ biết bỏ lỡ và lại tiếp tục chờ đợi.

Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy

Đây là một ví dụ điển hình cho việc trốn tránh trách nhiệm; người này không bao giờ cảm thấy lỗi thuộc về mình. Ngay cả khi nhận ra rằng mình đã sai, họ vẫn tìm cách đổ lỗi cho người khác để không phải chịu trách nhiệm. Đây là dấu hiệu rõ ràng của những người đàn ông thiếu năng lực.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022