Tôi yêu Quang đến nay là 4 tháng. Anh là nhân viên văn phòng, lương tháng tầm 10-15 triệu tùy thời gian tăng ca. Quang là người rất chỉn chu trong việc ăn mặc và hẹn hò. Tức là trước khi hẹn hò, anh luôn để ý tìm hiểu trước địa điểm sẽ đến, món ăn sẽ ăn, bộ phim sẽ xem nên chỉ cần tôi có chút khó hiểu là anh giải đáp tường tận. Tôi rất thích sự tinh tế này của anh vì đi với Quang, chưa bao giờ tôi rơi vào tình huống khó xử.

Chỉ có duy một điểm, Quang thường chia đôi tiền thanh toán với tôi và cũng rất ít khi tặng tôi quà giá trị. Chúng tôi đi ăn thì anh sẽ chia hóa đơn tại chỗ. Anh trả phần nhiều hơn còn tôi trả phần ít. Chẳng hạn bữa an hết 260 ngàn thì Quang sẽ trả 160 ngàn, còn 100 ngàn tôi trả. Luôn là như thế. Tôi cảm thấy việc này không thành vấn đề vì tôi cũng đi làm, cũng có thu nhập khá. Huống chi Quang còn luôn nhận trả phần nhiều hơn. 

Các món quà của anh thì thường mang giá trị tinh thần là chính. Như một bài hát anh tự ghi âm, một bó hoa anh tự hái rồi dùng giấy gói... gần như chưa bao giờ anh tặng tôi món quà nào trên 500 ngàn. Khi tôi mua tặng anh cái gì đó, anh cũng sẽ tìm cách trả lại tiền cho tôi tương đương món quà đấy.

base64-17138411067981889268714.jpeg

Người đàn ông tiêu tiền cho người phụ nữ anh ta yêu. (Ảnh minh họa)

Người ngoài nhìn vào thì cảm thấy Quang sòng phẳng và thời buổi bây giờ hẹn hò nên như thế. Nhưng khi tôi nói chuyện với chị gái tôi thì chị bảo biểu hiện của Quang như vậy là vì anh không muốn lâu dài với tôi. Anh không có ý định yêu để cưới, mà chỉ là anh đang tìm một đối tác tốt cho chuyện yêu đương thôi.

Chị tôi bảo nếu Quang thật lòng yêu tôi và muốn tiến xa với tôi thì anh sẽ không tiếc tôi bất kỳ thứ gì và cũng không tính toán buộc tôi phải chia sẻ. Người đàn ông tiêu tiền cho người phụ nữ anh ta yêu. Còn nếu chia tiền, share bill thì tức là anh ta chỉ muốn đi cùng người con gái đó một chặng đường ngắn, yêu đương cho vui một thời gian thôi. 

Rồi chị ví dụ luôn về anh rể - chồng chị. Chị tôi bảo trước kia người yêu cũ của chị cũng sòng phẳng như thế, cứ tặng chị thứ gì thì rồi lại gợi ý để chị tặng lại thứ khác. Đi ăn uống, chị đề nghị trả tiền là anh ta cũng đồng ý. Nhưng đến khi yêu anh rể, anh rể không hề để chị trả tiền bất kỳ lần đi ăn, đi cà phê hẹn hò nào. Anh cũng chẳng tiếc khi chị muốn mua này nọ dù lúc đó họ mới yêu nhau. Chính vì anh rể xử sự như thế nên chị quyết định kết hôn với anh và nhìn nhận lại mới thấy những người bạn trai trước kia luôn so kè hơn thiệt trong tình yêu thì có nghĩa họ không yêu mình nhiều như mình nghĩ.

Nghe chị gái nói tôi cũng thấy có lý. Tôi không biết tình yêu bây giờ thì nên chia sẻ kiểu của Quang hay yêu là phải hết mình như cách anh rể đối xử với chị gái tôi?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022