Phúc hậu

Người xưa hay nói: “Hậu đức tái vật”, ý là chỉ cần người có đức hạnh, sống tuân thủ theo đạo làm người thì ắt sẽ làm nên chuyện, thành công nằm trong tầm tay. Ngược lại, người không có đức không thể làm nên chuyện lớn, cả đời hứng chịu thất bại và bị người người xa lánh.

Câu nói khuyên dạy chúng ta tìm thấy vui vẻ trong đau khổ, biết nghĩ cho người khác thì mới tạo dựng được sự nghiệp to lớn. Đồng thời, đức hạnh chính là cái phúc. Người phúc hậu luôn nhận được sự tôn trọng và tín nhiệm của người khác.

4941-download-80-1-1349.jpg

Khoan dung

Sở hữu trái tim khoan dung độ lượng giúp con người dễ dàng tiếp nhận và vượt qua những khổ ải trong cuộc sống. Chúng ta phải học cách khoan dung với những người không cùng chí hướng, đặc biệt là người có mâu thuẫn với chúng ta.

Trên thực tế, khoan dung với người khác cũng chính là tháo gỡ nút thắt trong tâm hồn của bản thân, nếu không mọi khúc mắc sẽ chèn ép và khiến chúng ta thêm mệt mỏi.

Người có lòng khoan dung luôn chấp nhận sự khác biệt giữa người với người, luôn nhìn vào ưu điểm và sở trường của đối phương, cho qua những thiếu sót của người khác. Chuyện gì cũng có mặt lợi mặt hại, nếu chúng ta biết chấp nhận cái hại và thúc đẩy cái lợi thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tế nhị

Trong cuộc sống, với tất cả mọi người thì sự tế nhị luôn là phép ứng xử quan trọng để tạo được thiện cảm với người đối diện. Và theo quan điểm của cánh mày râu, một cô gái có lối ứng xử tế nhị không chỉ giúp cô ấy nâng cao cá tính, nhân cách mà còn khiến họ tạo được sự gần gũi, dễ mến với những người xung quanh. Và chính điều này thực sự giúp phái yếu ghi điểm trong mắt nam giới.Một cô gái tế nhị đơn giản chỉ là người khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử. Cô gái đó biết cách cách nói “cảm ơn” khi mọi người lắng nghe mình hoặc một lời “xin lỗi” khi ngắt lời, làm phiền hoặc cần có sự giúp đỡ của ai đó.

Thành thật

Thành thật là đức tính đẹp đẽ của con người. Người sống không chân thành, giả dối sẽ bị xã hội đào thải. Chỉ khi sống chân thành, thật thà, chúng ta mới có thể nhận được sự tôn trọng của người khác, mới có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.

Làm việc cũng vậy, bất kể là báo cáo tiến độ công việc hay phản hồi vấn đề, nhân viên phải có thái độ thành thật chuyên chính, tuyệt đối không ăn gian nói dối, nếu không sẽ mất đi niềm tin của đồng nghiệp và cấp trên.

Lương thiện

Lương thiện là yếu tố then chốt trong nhân phẩm của con người.

Người sở hữu trái tim biết nghĩa tình thế thái, biết ơn trước vạn vật luôn nhận được sự kính nể của đời. Người sống lương thiện, đối nhân xử thế bằng tâm hồn hiền hậu nhất sẽ tích lũy cái phúc và vận may, cuộc sống của họ cũng nhẹ nhàng và thanh thản hơn bao giờ hết.

Người lương thiện cả đời tuân thủ nguyên tắc “Tam hảo”: Nói lời hay, làm điều tốt, tấm lòng thiện. Họ đối xử với thế gian bằng sự dịu dàng nhất, cuộc sống cũng trao tặng ngược lại niềm hạnh phúc vô bờ.

Kiên trì

Phải có lòng quyết tâm và nhẫn nại trong mọi chuyện. Hơn hết, chúng ta phải rèn luyện được tinh thần kiên trì để theo đuổi, đây chính là điều kiện then chốt trong quá trình tạo dựng sự nghiệp. Cốt lõi của “nước chảy đá mòn, mài sắt thành kim” chắc chắn phải là lòng kiên trì.

Vẻ ngoài ưa nhìn, với cá tính riêng

Một cuộc khảo sát xã hội học sâu rộng từ các chuyên gia người Mỹ, cho kết quả bất ngờ: “Một cô gái có vẻ ngoài ưa nhìn, với cá tính riêng sẽ được đàn ông đánh giá rất cao hơn là những cô nàng đẹp mà rỗng tuếch. Đa số đàn ông cảm thấy an toàn và dễ chịu khi ở cạnh một người phụ nữ lạc quan và tích cực”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022