Tôi và Mạnh yêu nhau được 3 tháng nay. Tôi thật sự chưa hiểu nhiều về con người của anh ấy. Anh rất ít khi nói về gia đình. Mỗi khi tôi hỏi về bố mẹ và chị em trong nhà, anh chỉ trả lời qua quýt cho xong.

Tôi sợ bị Mạnh lừa dối nên vài lần ép anh ấy đưa về nhà xem xét gia cảnh thế nào. Tuần vừa rồi, anh cũng chịu đưa tôi về nhà giới thiệu với bố mẹ.

Gia đình tôi nghèo khó, tôi cũng không mong cầu lấy được chồng giàu, chỉ cần nhà bạn trai đạo đức tử tế là được. Thế nhưng ước mơ nhỏ nhoi của tôi dường như khó thành.

Tôi ngồi chơi một lúc thì có đôi vợ chồng lạ vào nhà và hỏi bao giờ bố mẹ Mạnh trả tiền cho họ. Nghe nói số nợ là 300 triệu mà hơn 10 năm nay chưa trả được đồng nào.

Bố Mạnh bảo:

"Anh chị cứ về đi, tối em mang tiền đến trả không thiếu một đồng. Hôm nay nhà em có việc không tiện nói chuyện tiền nong mong anh chị thông cảm".

edit-34-17137684338061563407027.jpeg

Trước sức ép của Mạnh, cuối cùng mẹ anh ấy mới chịu vào nhà lấy 5 chỉ vàng ra trả nợ cho người ta. (Ảnh minh họa)

Người khách không mời mà đến kia nói:

"Lúc các em làm ăn khó khăn, vợ chồng anh tin tưởng đứng ra giúp đỡ. Với số tiền 300 triệu, ngày đó anh có thể mua được một suất đất, còn giờ thì được vài mét đất. Hơn 10 năm nay, anh chị đến nhà em không biết bao nhiêu lần, em cũng hứa hẹn rất nhiều, vậy mà chưa trả được đồng nào.

Anh chị canh ngày con trai em đưa bạn gái về ra mắt đến đòi tiền. Nếu hôm nay không trả thì chúng tôi sẽ không về".

2 bên nói chuyện giằng co nhau mãi nhưng trước sức ép của Mạnh, cuối cùng mẹ anh ấy mới chịu vào nhà lấy 5 chỉ vàng ra trả nợ cho người ta. Bố mẹ bạn trai hứa sẽ trả tiếp vào tháng sau. Còn vợ chồng chủ nợ nói là không trả hết tiền sẽ đến quậy đám cưới của chúng tôi.

Tôi thấy chủ nợ kia đúng là người tốt, còn bố mẹ Mạnh có tiền nhưng không trả người ta còn lo mua vàng tích trữ. Có lẽ bố mẹ bạn trai muốn vay không muốn trả nên mới chây ì thế.

Bố mẹ Mạnh là người không đàng hoàng, tôi không hiểu bạn trai có giống thế không nữa. Theo mọi người, tôi có nên tiếp tục tìm hiểu anh ấy không đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022