Có bao giờ bạn tự hỏi nếu mình “nhắm mắt” gật đầu đồng ý cưới một người mà cả hai không hề có tình yêu với nhau thì sẽ ra sao chưa? Ai mà chẳng biết, tình yêu là nền tảng đầu tiên để dẫn đến hôn nhân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, người ta vẫn tổ chức đám cưới, sinh con đẻ cái mà không có cái “nền” đầu tiên đó.

Trước câu hỏi nếu kết hôn mà không có tình yêu, cuộc sống sẽ ra sao, một người đàn ông đã đưa ra câu trả lời. Nó nhận về gần 20 nghìn lượt đồng tình của người dùng mạng.

Vợ tôi lớn hơn tôi 3 tuổi, chúng tôi quen biết nhau qua xem mắt. Lúc đó tôi 26 tuổi, cô ấy 29 tuổi. Tôi luôn là một người thật thà, trung thực. Trong học hành, công việc, yêu đương, cả lúc bị ‘đá’ cũng vẫn thật thật thà như vậy.

Tôi bây giờ tốt xấu gì cũng làm đến cái chức quản lý nho nhỏ trong một công ty. Tôi còn có một đứa con gái nữa. Cô ấy rất trưởng thành, dù sao cũng đến cái tuổi này rồi mà. Cô ấy rất đẹp, là một người phụ nữ có tướng mạo, có khí chất. Còn tôi vẫn chỉ là cái bộ dạng thật thà yếu kém đó...

temlate3-15852312729391197428194.jpg

Nhưng cũng chẳng quan trọng.

Cô ấy chẳng bao giờ nhắc nhiều đến chuyện tình cảm trước đây, còn tôi lúc cưới cô ấy, vẫn là trai tân. Cô ấy giống như nữ nhân viên phục vụ trong đại sảnh ở ga tàu, dịu dàng nhẫn nại chỉ dẫn cho tôi từng bước từng bước một, từng chút từng chút một.

Cuộc sống sau khi kết hôn rất êm ấm, dễ chịu. Cô ấy chính là hình mẫu tiêu chuẩn của một người vợ hoàn mỹ, mua quần áo cho tôi, nấu cơm, làm điểm tâm cho tôi. Cô ấy sắp xếp, dọn dẹp gọn gàng đâu ra đấy ‘tổ ấm’ của chúng tôi.

Lúc tôi đi công tác, cô ấy bế con gái gọi video với tôi, rất dịu dàng, luôn tôn trọng chồng. Cô ấy cũng chẳng bao giờ giận dỗi tôi, thỉnh thoảng cũng sẽ tán tỉnh trêu đùa tôi một chút. Tôi cũng không hề 2 lòng, hơn nữa với tôi mà nói, cuộc hôn nhân này là một kết cục tốt.

Cứ như thế này, cũng thật tốt. Không phải sao?

Nhưng cả hai chúng tôi đều hiểu rất rõ. Những ngày tháng sống chung với nhau, thứ chúng tôi cùng nuôi dưỡng chính là cảm tình. Có thể là tình thân, nhưng không phải tình yêu.

Tôi muốn là người cùng cô ấy của năm 17, 18 tuổi làm những chuyện ngốc nghếch. Nhưng thật đáng tiếc, tôi chỉ gặp được cô ấy của năm 27, 28 tuổi. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều, sự ngây thơ, bướng bỉnh của cô ấy.

Tất nhiên cô ấy của bây giờ, một chút khuyết điểm cũng tìm không ra. Từ trước đến nay tôi đều hiểu rõ, cô ấy rất quan tâm đến tôi. Nhưng cũng phải phân định rõ ràng rằng ngày đó là tình yêu, là sự ngốc nghếch. Hiện tại là cuộc sống, là ‘cho qua’.

temlate3-1-1585231401994180885726.jpg

Sinh nhật của cô ấy, tôi chọn một chiếc vòng giá hơn 10 nghìn NDT (35 triệu đồng). Nhưng bản thân lại lưỡng lự rất lâu. Tôi cảm thấy không đáng. Sau đó điện thoại reo lên, cô ấy nhắn tin tới nhắc tôi không quên uống thuốc cảm. Hình nền đằng sau là tấm ảnh chụp ba người chúng tôi.

Lúc do dự đó tôi lại nghĩ đến một người khác, nếu là ‘cô ấy’, tôi có lẽ sẽ không do dự như vậy.

Nghĩ một hồi lâu, tôi quyết định mua một chiếc vòng hơn 5 nghìn tệ (hơn 17 triệu đồng).

Cho dù chỉ là một món quà giá 10 tệ (35nghìn), cũng có thể khiến cô ấy kinh ngạc đến vui mừng. Nghe thấy những câu đùa như thế, tôi cho dù thế nào cũng phải cười cười vui vẻ.

Nhưng tôi cũng không còn lựa chọn nào khác nữa. Mà cô ấy cũng vậy. Cứ như vậy đi, cũng đã muộn rồi, tôi phải lên lầu thôi.

Muốn biết nó là loại cảm giác gì, thì chính là như vậy đấy. Tôi sẽ ăn bữa cơm tối nóng hổi, ngắm nhìn nụ cười của cô ấy và con gái của mình”.

Đây là chia sẻ rất nhiều tâm trạng của người đàn ông cưới vợ mà không vì tình yêu. Đến cuối cùng, họ vẫn bên nhau, hạnh phúc nhưng rõ ràng, tình yêu chẳng thể sinh ra nổi, thay vào đó là tình thân, tình cảm gia đình.

Nhiều người cho rằng anh chàng hơi ích kỷ, đã sống với vợ đến khi có con thì hãy thương yêu cô ấy vậy mà một món quà cũng lưỡng lự. Tuy nhiên, nhắc như thế để hiểu rằng, một mái ấm xuất phát từ tình yêu mới là hoàn hảo và trọn vẹn nhất. Nhiều người khác nghĩ rằng sống như anh chàng kia cũng tốt rồi. Anh ta chung thủy, lo toan cho gia đình, quan tâm vợ con. Tuy vậy, có lẽ một "vết xước" về "cô ấy" của quá khứ đôi khi khiến anh ta suy nghĩ.

Hôn nhân đôi khi chẳng cần phải có tình yêu xuất hiện. Cứ kết hôn, sống với nhau, sinh con đẻ cái đã là một cuộc hôn nhân rồi. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ có những thiếu sót mà chỉ có những người yêu nhau mới cảm nhận thấy.

Đừng nói rằng một cuộc hôn nhân không đến từ tình yêu là tồi tệ, không có kết cục tốt. Như người đàn ông trên, cuộc sống vẫn bình lặng trôi qua bởi đơn giản, họ là những sự lựa chọn phù hợp nhất với nhau rồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022