Bố mẹ tôi sinh được 2 người con gái, chị tôi tên Chi, là người rất hiền lành chăm chỉ. Nhà nghèo, chị học hết lớp 12 thì nghỉ học đi xuất khẩu lao động kiếm tiền lo cho cả nhà và cho tiền tôi ăn học.

Chị đi một mạch 9 năm mới về, tiền tiết kiệm được chẳng là bao vì trước đó chị gửi hết cho bố mẹ. Bố mẹ tôi lấy tiền đó trả nợ rồi mua thêm mảnh đất bên cạnh và xây lại nhà cửa, sửa sang sân vườn. Đến giờ có thể nói là cơ ngợi thuộc loại to đẹp trong xóm.

Chị gái về quê, chỉ còn 300 triệu tiết kiệm, chị kết hôn với anh Đại ở xóm bên cạnh, sinh được 2 đứa con, được bố mẹ chồng yêu quý và hỗ trợ rất nhiều, cuộc sống khá ổn định.

Còn tôi, tốt nghiệp đại học xong thì vào làm nhân viên trong một công ty nhỏ, đến giờ lương hơn chục triệu/tháng, lấy chồng được 6 năm, có 1 con trai 5 tuổi và hiện tại đang đứng trước nguy cơ ly hôn. Tôi không thể chịu được cảnh chồng suốt ngày nhậu nhẹt về quát mắng vợ con. Lương tháng lẹt đẹt chẳng đủ tiêu nhưng đi ăn đi chơi thì đều vỗ ngực bao bạn bè... Khuyên bảo mãi không được, tôi quyết định viết đơn ly hôn để lại rồi ôm con về nhà bố mẹ đẻ sống.

82-1728272494619711039638.jpeg

Ảnh minh họa

Tôi về nhà bố mẹ sống được 2 tháng nay nhưng rất áp lực tinh thần. Bố mẹ tôi luôn miệng bảo tôi phải tính toán, tìm chỗ ở khác, căn nhà mảnh đất này ông bà xác định sẽ để lại cho chị Chi vì được xây dựng từ tiền của chị. Còn tôi, bố mẹ nuôi cho ăn học đàng hoàng nhưng không khấm khá được, khi lấy chồng cũng đã cho 3 cây vàng làm của hồi môn, thế mà đùng đùng bán vàng để sửa sang nhà chồng, giờ thì tay trắng về ngoại, không ai bao bọc mãi được...

Bố mẹ nói rất nhiều, hết khen chị Chi ngoan ngoãn hiếu thảo, đi làm 9 năm trời nhưng có bao nhiều tiền thì cho bố mẹ và nuôi em ăn học, đến việc chê tôi học đại học mà giờ lương cũng chỉ bằng công nhân!!! Lấy chồng thì dốc hết cho nhà chồng, không mang được về cho bố mẹ đẻ cái gì thì thôi, đằng này còn bán cả của hồi môn... 

Ngày nào cũng nghe bố mẹ nói đến mức tôi rát cả tai, thêm tự ti và cảm thấy chản nản. Tôi rất muốn chuyển ra nhà trọ ở và chờ đợi để chính thức ly hôn. Nhưng một mặt cũng muốn ở cùng bố mẹ vì ông bà vẫn giúp tôi đưa đón con đi học mầm non, chăm lo cho cháu để tôi có thể yên tâm làm việc. Tôi muốn tích cóp tiền bạc nhằm mua căn hộ chung cư nhỏ cho 2 mẹ con sống. Giờ mà thuê nhà trọ thì tốn kém, thêm đủ chi phí phát sinh, muốn tiết kiệm được nhiều là rất khó. Tôi nên làm gì bây giờ? Cứ bịt tai lại, kệ bố mẹ nói mà ở nhà ngoại thêm vài năm nữa hay chuyển ra ở riêng rồi đến đâu thì đến?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022