Vợ chồng tôi lấy nhau đã được gần 3 năm. Gia đình chồng tôi ở ngoại thành Hà Nội, buôn bán từ ngày xưa nên cũng có tiếng khá giả trong vùng. Bố mẹ chồng tôi chỉ có 2 con là chồng tôi và một cô con gái nữa nên ông bà dành trọn tình thương cho các con, gần như các con muốn gì, cần gì ông bà đều cố gắng đáp ứng.

Từ khi vợ chồng tôi lấy nhau và em gái lập gia đình, mỗi tháng bố mẹ chồng vẫn cho chúng tôi mỗi nhà 6 triệu để có thêm khoản chi tiêu. Tôi cảm thấy rất vui vẻ vì suy cho cùng ông bà có điều kiện thì mới cho chứ ông bà nói không có thì chúng tôi cũng phải chịu. Khoảng một năm trở lại đây, chồng tôi thể hiện rõ thái độ ham chơi, lười làm. Anh trông chờ vào tiền của vợ và tiền bố mẹ cho hằng tháng nên cứ tụ tập bạn bè đi uống cà phê, ăn nhậu.

Dù công việc của tôi khá ổn, mỗi tháng thu nhập hơn 30 triệu nhưng lại chẳng dư dả đồng nào vì còn nhiều thứ phải lo. Nhiều khi thiếu tiền nhập hàng, tôi vừa chán chồng vừa tủi phận mình. Để an ủi bản thân, tôi tặc lưỡi chấp nhận vì dù sao mình cũng may mắn có được sự yêu thương, giúp đỡ từ bố mẹ chồng.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ yên ổn như thế, cho tới một ngày nhà tôi xảy ra biến cố. Chồng tôi chơi bời thua mất 400 triệu đồng. Tôi như sét đánh ngang tai khi nghe được tin ấy.

z5355158129686aa9747716118364ce8002997df45707c-1713287215897355740593.jpg

Bố mẹ đi vào phòng để lại mình tôi khóc không thành tiếng ở phòng khách. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, vì quá ức chế với chồng, tôi định ôm con bỏ về nhà ngoại, kệ chồng tự chơi tự chịu. Thế nhưng, chồng tôi liên tục xin lỗi, hứa sau này sẽ tu chí làm ăn, mong mẹ con tôi không rời bỏ anh. Tôi biết mình vẫn còn yêu chồng, tôi cũng không muốn gia đình tan vỡ nên nuốt nước mắt quyết định đi vay mượn để trả nợ cho chồng. Nhưng vì khoản nợ quá lớn, vay lắt nhắt mỗi nơi một ít cũng không đủ, tôi làm liều sang nói chuyện với bố mẹ chồng, mong bố mẹ dang tay giúp đỡ vợ chồng tôi một chút.

Tuy nhiên, ngay khi biết chuyện con trai nợ nần, mẹ chồng tôi đã nổi trận lôi đình. Bà hết mắng con trai không có bản lĩnh để sa đà vào những thói hư tật xấu, bà lại mắng sang tôi. Bà trách móc, chì chiết tôi không quan tâm, sát sao đến chồng, làm vợ mà không giữ được chân chồng ở nhà, để anh chơi bời rồi nợ nần.

Thú thực, những lời mẹ chồng nói khiến tôi rất khó chịu. Trong lòng tôi đang tràn đầy sự uất ức thì mẹ chồng tôi tuyên bố sẽ thay chồng tôi trả nợ số tiền 400 triệu đồng nhưng đổi lại mẹ sẽ cắt số tiền cho vợ chồng tôi hàng tháng. Bố mẹ cũng bảo bố mẹ già rồi, chỉ lần này trả nợ cho thôi, còn có lần sau nữa thì tự chịu. Nói xong bố mẹ đi vào phòng để lại mình tôi khóc không thành tiếng ở phòng khách.

Giờ tôi không biết phải làm sao mới có thể thay đổi được người chồng ham chơi của mình, nếu anh không bỏ thói ham chơi, lần sau lại báo nợ nữa thì tôi biết lấy tiền đâu ra mà trả?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022