Thực tế, “yêu” khi mang bầu không an toàn chỉ với số ít trường hợp như chị em có tiền sử sảy thai nhiều lần hoặc đe doạ sảy thai, sinh non, xuất huyết âm đạo, hoặc chứng hở eo cổ tử cung.

Các chuyên gia chuyên trang sức khoẻ sinh sản Niebeskiepudelko.pl điểm danh 5 lý do khuyến khích các cặp vợ chồng chăm gần gũi, thời gian người đẹp mang bầu.

1. Bổ sung niềm vui

Có thực tế thú vị, nhiều chị em thừa nhận, gần gũi thời gian này mang lại nhiều làn sóng bồng bềnh hơn trước khi có bầu.

Sự thật có đúng như vậy? Khoa học đã chứng minh, nồng độ estrogen gia tăng lúc mang bầu dẫn đến lượng máu cung cấp cho vùng cơ đáy chậu dồi dào hơn, hệ quả cảm nhận tri giác nhạy bén hơn, cực khoái cường độ mạnh hơn. Những địa chỉ “nóng” khác trên khắp cơ thể cũng mẫn cảm hơn, đặc biệt hai núm vú.

Bản thân cực khoái là liều bổ sung endorphin ấn tượng, hormone được mệnh danh ma tuý tự nhiên phát huy hiệu ứng an thần, thư giãn, cho phép mẹ tương lai giây lát lãng quên mọi phiền toái, và quan trọng hơn- thông qua đường tuần hoàn máu, endorphin cũng đến với phôi thai.

2. Tình cảm vợ chồng gắn bó hơn

Hoàn toàn tự nhiên, cặp đôi chờ sinh con một mặt xích lại gần nhau, mặt khác… lảng xa nhau.

bau.jpgGần gũi thời gian vợ mang bầu mang lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ, nhất là mẹ tương lai.

Mẹ tương lai, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ thường rơi vào tâm trạng “khó ở”, hiện tượng thể hiện phổ biến qua hành vi tính khí thất thường, nóng giận vô cớ.

Không thể cắt nghĩa tất cả thay đổi khó chịu, mày râu không biết giúp vợ bằng cách nào, thường làm bất cứ việc gì, cũng có thể bị mắng oan. Thế nên chàng đành phải né tránh và giữ khoảng cách.

Trong khi sex với tất cả nỗ lực động chạm, hơi thở, nụ hôn, nhiệt lượng và sự tiếp xúc tuyệt vời làn da với làn da phát huy tác dụng y hệt chất keo dán vô hình, gắn kết, nảy sinh sự đồng cảm và cho phép người trong cuộc hiểu nhau, không cần lời nói.

Bản thân oxytocin cơ thể cặp đôi tiết xuất trong thời gian gần gũi đã là hợp chất gắn bó và tình cảm đằm thắm.

3. Tăng cường sức khoẻ

Tất cả quá trình sinh lý học diễn ra trong thời gian gần gũi cũng có tác dụng tăng cường sức khoẻ toàn thân. Thứ nhất, chuyện ấy và gắn với nó nỗ lực thể chất cùng niềm vui cực khoái đã là thần dược cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trong khi chị em mang bầu thường khó và thiếu ngủ. Chăm gần gũi thực sự là hoạt động hỗ trợ cần thiết!

Tiếp theo, khoa học đã chứng minh, hoạt động gần gũi tăng nồng độ antiglobulin IgA trong máu. Đó là đội quân kháng thể cho phép người trong cuộc tự xoay sở hiệu quả hơn với các đòn tấn công của virus, vi trùng gây bệnh.

Như vậy có thể nói, sex cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm. Trong khi né tránh cúm và cảm lạnh thời gian mang bầu đồng nghĩa với bảo vệ sức khỏe thai nhi.

Trường hợp hai yếu tố đã kể vẫn chưa đủ, endorphin tiết xuất trong thời gian gần gũi cũng có tác dụng giảm đau cực mạnh, nó cho phép hoá giải hiệu quả trạng thái khó chịu phổ biến tấn công bà bầu như hiện tượng đau lưng, nhức đầu hoặc mỏi hông.

Các nhà khoa học cũng khẳng định, thường xuyên gần gũi hỗ trợ hiệu quả nỗ lực hạ huyết áp, tức ngăn ngừa nguy cơ hội chứng tiền sản giật.

4. Bài tập thể chất dành cho cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sinh hoạt phòng the có thể xếp loại một dạng bài tập thể chất đặc biệt hữu ích dành cho phụ nữ mang bầu.

Bởi hoạt động gần gũi thầm kín kích hoạt hầu hết hệ cơ bắp, cải thiện vòng tuần hoàn oxy cung cấp cho tế bào, giảm thiểu tình trạng căng cứng cột sống, hỗ trợ đốt cháy năng lượng dư thừa từ khẩu phần ăn “cho hai người” của mẹ tương lai.

Sex cải thiện đặc biệt hiệu quả tuần hoàn máu khu vực đáy chậu, mang lại sức khoẻ cho dạ con, đảm bảo hoạt động bình thường của nhau thai và củng cố, tăng cường chức năng ruột.

Thao tác kích thích từ hoạt động gần gũi cũng tạo hiệu ứng tích cực đến chức năng bàng quang và niệu đạo. Chị em mang bầu thường ca thán vì tình trạng tiểu tiện nhiều lần, thậm chí khổ sở vì vấn nạn són tiểu.

Động tác co bóp cơ đáy chậu thời gian thực hành sinh hoạt vợ chồng trở thành giải pháp phòng ngừa kiêm biệt dược hết sức hữu hiệu, hoàn toàn miễn phí.

5. Mẹ dễ sinh con

Với người đẹp mang thai khoẻ mạnh tiến triển bình thường, gần gũi thầm kín giữa tuần 1 và tuần thứ 38 thai kỳ không làm gia tăng nguy cơ mẹ đẻ non.

Hơn thế, sex còn có thể giúp mẹ tương lai vượt cạn dễ dàng hơn, khi thai kỳ đã đủ độ “chín”. Chứng cứ: prostaglandin, hợp chất liên quan đến nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển dạ sẵn có trong tinh dịch hỗ trợ hiệu quả giãn nở cổ tử cung, giúp sản phụ sinh con nhanh chóng sau tuần 38 thai kỳ.

yeu2.jpg?width=150Yêu
Chồng ngoại tình còn thông báo rằng ‘bé ba’ đã mang thai, nào ngờ vợ trả lời một câu khiến anh tái xanh mặt

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022