Giống như các tập trước của The Face Việt Nam 2018, tập thi thứ năm tiếp tục nhấn mạnh yếu tố quảng cáo cho các thương hiệu. Tuy nhiên bối cảnh diễn ra thử thách lần này thay vì trong studio thì chuyển qua Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP HCM). 

Team-VHY-ben-cac-cu-nghe-si-1-4145-1541350222.jpg

Với mong muốn truyền tải những giá trị nhân văn, khai thác một khía cạnh đầy tình cảm của những người mẫu vốn quen với sự sắc lạnh dưới ánh đèn sân khấu, nhãn hàng đã yêu cầu ba đội lên ý tưởng và thực hiện poster cho chiến dịch "Chăm sóc mắt cộng đồng". Các thí sinh cùng đến thăm các cô chú tiền bối trong nghề. Tại đây, họ phải trò chuyện, giao lưu thật tự nhiên với các nghệ sĩ gạo cội nhưng vẫn giữ được biểu cảm, dáng ngồi... thần thái nhất, làm sao để các nhiếp ảnh gia bắt được những khoảnh khắc "diễn như không diễn". Trong lúc trò chuyện, nhiều thí sinh không kìm được xúc động rơi nước mắt. 

Sau khi kết thúc thử thách, ba HLV phải lựa chọn những bức ảnh chụp được từ chính chuyến từ thiện để tạo nên poster quảng bá cho nhãn hàng. Tuy mang đến nét mới lạ và truyền tải thông điệp ý nghĩa nhưng thử thách này của The Face lại có phần bị "sến". Nhiều khán giả nhận xét xem Gương mặt người mẫu mà tưởng lầm như đang xem dự án của các thí sinh "Hoa hậu nhân ái".

Team-MH-ben-cac-cu-nghe-si-1-1459-1541350222.jpg

Minh Hằng bị thua trong thử thách của chính nhãn hàng cô đang làm gương mặt đại diện.

Thử thách chứng kiến điều bất ngờ khi team Minh Hằng bại trận trước Võ Hoàng Yến, dù thương hiệu tài trợ chính là nhãn hàng mà "bé Heo" đang làm gương mặt đại diện. Thành tích này cũng giúp Võ Hoàng Yến là HLV đầu tiên chiến thắng hai tập liên tiếp. 

Chê bai Như Mỹ quá tự nhiên khi giao lưu cùng các nghệ sĩ ở viện dưỡng lão tạo nên hình ảnh chưa đẹp, Minh Hằng quyết định đưa thí sinh này vào phòng loại. Trong khi đó, Thanh Hằng vì muốn bảo toàn đội hình 5 thành viên nên cử Mid Nguyễn - chiến binh mạnh nhất nhì của mình - vào thuyết phục Võ Hoàng Yến. Màn "chơi chiêu" thất bại này đã khiến Thanh Hằng mất đi thí sinh đầu tiên của đội mình. 

VHY-va-2-thi-sinh-trong-phong-3482-4450-1541350222.jpg

Võ Hoàng Yến cho Minh Đức (Mid Nguyễn) cơ hội thuyết phục Thanh Hằng chọn thí sinh khác thay mình nhưng anh từ chối, chấp nhận ra về.

Sau 5 tập thi, đội Minh Hằng và Thanh Hằng đều còn 4 thí sinh. Đội Võ Hoàng Yến còn 3 thí sinh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022