Mới đây, người mẫu nổi tiếng Gisele Bundchen, 38 tuổi, ra mắt hồi ký Lessons: My Path To A Meaningful Life. Trong cuốn tự truyện, cô chia sẻ nhiều "bí mật" chưa từng tiết lộ trong sự nghiệp người mẫu và cuộc sống riêng tư.

Đặc biệt, Gisele gây chú ý khi kể lại những kỷ niệm khi diễn tại show diễn Xuân/Hè của Alexander McQueen năm 1998. Lúc đó, hình ảnh nàng mẫu trẻ trở thành vedette, bước đi tự tin khoe ngực trần "đẹp như tạc tượng" trên sàn băng ngập nước mưa nhân tạo, đã trở thành một trong những khoảnh khắc huyền thoại của lịch sử thời trang. Mặc dù show diễn này được xem như là "chất xúc tác" mạnh mẽ cho sự nghiệp lừng lẫy của Gisele, trong hồi ký, cô tiết lộ màn catwalk đã khiến cô "thực sự rơi nước mắt".

tumblr-mu4ffpxkgr1sghuswo1-500-8966-8422-1538726506.gif

Gisele tại show Alexander McQueen năm 1998.

Trước buổi trình diễn, người ta đưa cho Gisele một chiếc váy “không có áo đi kèm”. Từ một cơ hội trong mơ bỗng trở thành cơn ác mộng đối với cô gái trẻ. Cựu người mẫu Brazil viết: "Thời điểm đó, tôi 18 tuổi và hầu như không nói được tiếng Anh. Tôi bắt đầu bật khóc. Tôi không biết phải làm gì. Tôi nghĩ đến sự thất vọng và xấu hổ của bố mẹ tôi. Tôi cố gắng kiềm chế nhưng nước mắt cứ rơi không ngừng. Nước mắt khiến mascara chảy xuống thành dòng trên má tôi. Tôi nghĩ đến việc rút lui, không thể nào mà tôi có thể catwalk nếu không được mặc áo".

Để giúp Gisele có can đảm bước lên sàn runway, nhân viên trang điểm của chương trình đã vẽ một lớp sơn màu trắng trên ngực, tạo cảm giác như cô đang mặc áo xuyên thấu. Và bởi show diễn được thực hiện dưới bối cảnh trời mưa nên "không ai có thể biết đâu là mưa, đâu là nước mắt của tôi", Gisele nhớ lại.

0-6978-1538726507.jpg

Đây được xem là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử thời trang.

Chân dài nổi tiếng cũng chia sẻ thêm, gia đình cô chưa bao giờ nhìn thấy những bức ảnh bán nude trong show diễn này. Tuy nhiên cô đã phải suy nghĩ rất nhiều sau "trải nghiệm nhớ đời". "Đêm hôm ấy tôi bắt đầu tự hỏi bản thân mình, nghĩ về hình ảnh của mình trước công chúng. Tôi là một cô gái tốt. Tôi là một cô nàng tomboy. Tôi có bộ ngực lớn khiến tôi luôn xấu hổ kể từ khi dậy thì. Tôi lo sợ những gì đã làm sẽ khiến gia đình tôi sẽ cảm thấy nhục nhã và họ sẽ không nói chuyện với tôi nữa... ".

* Những màn catwalk ấn tượng trong sự nghiệp Gisele Bundchen

gisele-bundchen-1533803207_500x300.jpg
 
 
Gisele Bundchen

Kể từ sau sự xuất hiện tại show  Alexander McQueen, khoảnh khắc được cho là "cú debut ấn tượng của baby Gisele", người đẹp Brazil đã gặt hái nhiều thành công đáng kinh ngạc. Cô được lên trang bìa Vogue đầu tiên trong năm 1998, nắm giữ kỷ lục khi 10 lần có mặt trên cover tạp chí danh tiếng chỉ trong 4 năm liên tiếp - điều mà siêu mẫu Kate Moss cũng chưa thể đạt được.

Tháng 4/2015, Gisele trình diễn catwalk lần cuối cùng trong sự nghiệp tại Sao Paolo Fashion Week. Cho đến nay, Gisele Bundchen vẫn là một "tượng đài vĩ đại" của giới thời trang, là hình mẫu của hàng trăm chân dài trẻ. Thậm chí sau khi "giải nghệ", Gisele ẫn luôn nằm trong top những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới.

Habi (theo Pagesix)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022