Tối 5/3, Hòa Minzy trở lại đường đùa Vpop với MV Thị Mầu. Trong thời điểm thị trường đang có nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hóa Việt Nam, Hòa Minzy tiếp tục mong muốn quảng bá văn hóa truyền thống với giới trẻ. Để có khâu trang phục "mãn nhãn" nhất, Hòa Minzy tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục riêng cho MV, bên cạnh đó cô cũng kết hợp cùng stylist Khúc Mạnh Quân để hoàn thiện các trang phục.

hoa-minzy-thi-mau-1-9467-1678334367.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=v1keCPf1gQXcm2AV93wAWA

Stylist Khúc Mạnh Quân hỗ trợ khâu trang phục mang yếu tố dân gian hiện đại cho Hòa Minzy trong MV 'Thị Mầu'.

Làm việc chung với Hòa Minzy, stylist ấn tượng với cô ở sự chuyên nghiệp. MV được thực hiện trong những ngày Hà Nội mùa đông rét buốt, tất cả êkíp đều diện áo khoác dày còn Hòa Minzy mặc các kiểu váy yếm mỏng tang, quay ngoài trời và đi chân trần. "Hòa Minzy hay nói cô ấy có một 'cái điên' riêng. Chắc đây cũng là điều giúp cô ấy có thể mặc những bộ đồ tơ phơi mình trong sương gió suốt hai đêm mà không thấy mệt mỏi", Khúc Mạnh Quân chia sẻ.

Nam stylist còn khâm phục khả năng chịu đau của Hòa Minzy. Khi mặc yếm với phần dây buộc cổ làm bằng tơ mảnh, Hòa Minzy không để lộ việc cô rất đau đớn khi phần dây siết chặt vào cổ. "Mỗi lần đạo diễn hô cắt, tôi liền lập tức chạy ra đỡ dây yếm để Hòa không bị siết đau hơn. Dù mọi người có nói nên nới lỏng dây yếm ra, Hòa chấp nhận việc bị đau để trang phục ôm vào cơ thể nhất, lên hình đẹp nhất", nam stylist cho biết thêm.

hoa-minzy-thi-mau-5-JPG-9237-1678334367.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7bqP55hvgRuUlxnyMGGh_g

Trang phục truyền thống được Hòa Minzy cách tân bằng các kiểu mấn hiện đại, kết hợp hoa tai và những chi tiết thêu đính, diềm bèo.

Việc ra MV có màu sắc dân gian khiến Hòa Minzy bị so sánh với những ca sĩ trước đó, ví dụ như Hoàng Thùy Linh. Thay vì mix-match trang phục hàng hiệu theo màu sắc hiện đại hơn như Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy và êkíp muốn giữ nhiều hơn yếu tố truyền thống với các kiểu áo tứ thân thuần Việt, của nhà thiết kế Việt. Nét hiện đại được êkíp gửi gắm qua cách kết hợp các lớp áo váy, màu sắc trang phục, các kiểu mấn đính kết hợp thời, kết hợp cùng những đôi bông tai độc đáo.

MV Thị Mầu được Hòa Minzy thực hiện ngay sau Tết, thời điểm nhiều thương hiệu, xưởng may vẫn chưa làm việc trở lại, vì vậy để chuẩn bị đủ trang phục trong thời gian gấp rút chỉ ít ngày, Khúc Mạnh Quân gặp không ít khó khăn. MV được thực hiện trong liên tục 3 ngày. Giữa thời điểm di chuyển giữa các bối cảnh, Hòa Minzy cũng kết hợp đi thử trang phục ngay trong đêm. Thậm chí có trang phục cô chỉ được gửi đến ngay trước khi bấm máy 10 phút.

hoa-minzy-thi-mau-6-4004-1678334367.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GOf98gLdL8xiOgy9AC67MQ

Hòa Minzy mặc nhiều bộ đồ mỏng manh giữa trời rét để có hình ảnh đẹp cho MV.

Trong MV, Hòa Minzy diện tổng cộng 5 bộ trang phục, kiểu dáng tứ thân truyền thống tuy nhiên vẫn lồng ghép các yếu tố hiện đại. NTK Quyên Nguyễn hỗ trợ Khúc Mạnh Quân và Hòa Minzy trong việc hiện thực hóa các bản vẽ, chọn lựa vải, cắt, phác thảo, vẽ hoa sen bằng tay và đính kết thủ công 100%. "Vì các trang phục đều có chất liệu tơ, tafta mỏng nhẹ nên không thể sai sót trong khâu thêu đính. 15 người thợ phải làm việc liên tục trong hai ngày mới có thể hoàn thành", Khúc Mạnh Quân nói.

Khi lên hình, mọi thiết kế trông đều chỉn chu nhưng thực tế cần chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ. Trang phục nào quá cồng kềnh, êkíp bỏ bớt phần tùng váy để thuận tiện cho Hòa Minzy trong quá trình di chuyển. Vì quay ngoài trời, trang phục dễ bị bẩn ở phần gấu váy, vì vậy stylist cũng phải gửi giặt là gấp ngay khi Hòa Minzy vừa thay ra để cô kịp có đồ sạch mặc khi quay phân cảnh tiếp theo. Khi Hòa Minzy đi giày đế xuồng, stylist hỗ trợ cô khâu lại để ôm vào chân, thoải mái thực hiện các động tác vũ đạo. Trực tiếp trên mỗi set quay, Khúc Mạnh Quân hỗ trợ Hòa Minzy khâu váy, đính kết lại để trang phục vừa vặn nhất, đẹp nhất khi lên hình.

Sau 3 ngày MV ra mắt, êkíp hài lòng với hiệu ứng tích cực mà khán giả dành cho Thị Mầu. Sản phẩm hiện tại đạt gần 4 triệu lượt xem, lọt vào Top 2 thịnh hành trên YouTube, top 1 thịnh hành trên TikTok.

hoa-minzy-chiu-dau-mac-do-mong-tang-giua-troi-ret-1678334274.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8TNueEuc0t0ngEIjqr7Ksg
Hòa Minzy chịu đau, mặc đồ mỏng tang giữa trời rét

Hòa Minzy chia sẻ về trang phục trong MV 'Thị Mầu'

Trang Shaelyn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022