1. Baking soda

Baking soda một nguyên liệu vô cùng phổ biến trong các tip làm đẹp của chị em phụ nữ. Có tính axit nhẹ màu trắng rất dễ tan trong nước avà hút ẩm tốt không gây ảnh hưởng đến men răng. Không chỉ vậy còn giúp trung hòa axit loại bỏ các mảng thức ăn còn thừa và tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

Baking soda với nước một trong cách làm đơn giản nhất mà mọi người hay sử dụng. Lấy 1 thìa cà phê baking soda trộn với 2 thìa cà phê nước dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng bình thường trong vòng 2 phút. Sau đó rửa miệng với nước sạch.

lam-dep-.jpg Ảnh minh họa: Internet

2. Giấm táo  

Giấm táo một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các thức ăn không chỉ hữu ích trong dinh dưỡng mà nó còn có công dụng làm trắng răng mà ít ai biết tới.

Trong giấm táo chứa một loại enzym là axit axetic tác dụng làm răng trắng sáng tẩy đi vết đục màu trên răng. Nếu bạn có tình trạng nhiễm màu thực phẩm thì giấm táo là một sự lựa chọn hiệu quả.

Bạn chỉ cần 2 thìa cà phê giấm táo dùng ngón tay chà xát lên răng trong khoảng 1-2 phút sau đó bạn pha loãng giấm táo với nước để súc miệng cho các kẽ răng được sạch sẽ. Và bạn có thể súc miệng lại với nước thường.Tuy nhiên axit trong này sẽ làm mòn men răng không nên sử dụng hằng ngày.

lam-dep-1.jpg Ảnh minh họa: Internet

3. Bột nghệ

Bột nghệ được biết đến trong việc sử dụng làm mặt nạ đặc biệt là trị mụn. Mặt khác công dụng của bột nghệ còn có thể làm trắng răng vô cùng đơn giản.

Thành phần curcumin có trong nghệ có tính chất làm sáng răng có tính kháng khuẩn loại bỏ vết bám. Không chỉ vậy bột nghệ còn tác dụng rất hữu ích trong các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,..

Lấy một ít nghệ trộn 1/2 thìa dầu dừa dùng hỗn hợp bôi lên răng trong khoảng 5 phút và nhổ bỏ súc miệng lại với nước sạch.

lam-dep-2.jpg Ảnh minh họa: Internet

4. Dầu dừa

Dầu dừa có tính chất axit lauric là một dạng acid béo trung tính nhằm loại bỏ vi khuẩn,bảo vệ men răng khỏi bị ố vàng, xỉn màu. Các thành phần khác trong dầu dừa còn giúp ngừa sâu răng.

Ngậm một thìa dầu dừa trong khoảng 15-20 phút sau đó súc miệng thật sạch với nước ấm.

lam-dep-4.jpg Ảnh minh họa: Internet

5. Chanh

Chanh thường được sử dụng trong các nước uống tốt cho sức khỏe. Mà còn là phương pháp giúp răng trắng sáng, tẩy sạch mảng bám do lượng vitamin c nhiều và tính axit mạnh đồng thời giúp hơi thở thơm mát và sạch viền lưỡi.

Cắt quả chanh và lấy nước cốt. Pha nước cốt chanh với 1/2 nước ấm khuấy đều và dùng hỗn hợp này để súc miệng. Sau đó nhổ ra và súc miệng lại với nước sạch.

lam-dep-5.jpg Ảnh minh họa: Internet

Đó là những cách bạn có thể làm tại nhà vô cùng đơn giản tiết kiệm chi phí nhưng vẫn giúp cho bạn có một hàm răng trắng sáng tự nhiên để luôn nở một nụ cười đầy rạng rỡ.

nhuom-rang-den-ok.jpg?width=150Yolo
Nơi những cô gái thích nhuộm răng đen, sợ để răng trắng sẽ có mùi hôi

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022