Với một làn da khô hay chỉ đơn thuần là dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày, thành phần đầu tiên mà các bạn nghĩ đến chính là axit hyaluronic (HA). Đây được ví von là "vũ khí bí mật" giữ ẩm và cấp nước cho làn da.

Phân tử hyaluronic acid (HA) có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi hòa vào môi trường nước của da. Do đó, hyaluronic acid có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn.

photo-4-16628729997351151747790.jpg

Và giờ đây, David Kim, MD, MS bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, điểm mặt gọi tên thêm một thành phần giữ ẩm không thể thiếu đối với làn da của bạn. Một thành phần mà khả năng giữ ẩm gấp 5 lần so với HA, được rất nhiều chuyên gia da liễu công nhận và tin tưởng. Đó là polyglutamic acid.

Polyglutamic acid (PGA) là gì?

Polyglutamic acid là một polyme tự nhiên được sản xuất từ đậu nành lên men với Bacillus subtilis. Polyglutamic acid là thành phần chính trong nattō - một món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu nành lên men.

Vậy lợi ích của Polyglutamic acid (PGA) là gì?

Giống như hyaluronic acid, polyglutamic acid cũng là một chất giữ ẩm. Thậm chí, thành phần này có thể kích thích một vài chất giữ ẩm tự nhiên của làn da. Polyglutamic acid giúp ngăn chặn hyaluronidase (enzyme phân hủy hyaluronic acid tự nhiên của da). Thoa PGA sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước lâu hơn và tạo ra một lớp hàng rào niêm phong để ngăn chặn sự mất độ ẩm.

photo-3-1662872996008135488495.png

David Kim - Chuyên gia da liễu được hội đồng chứng nhận

Polyglutamic acid tăng cường độ ẩm cho da và cải thiện sự xuất hiện của vết sạm và nếp nhăn nhỏ. PGA có thể kết hợp tốt với hầu hết các thành phần da khác và hợp với mọi làn da.

photo-2-16628729921041367191793.png

Sự khác biệt của Hyaluronic acid (HA) và polyglutamic acid (PGA)?

Sự khác biệt lớn nhất giữa hyaluronic acid (HA) và polyglutamic acid (PGA) là khả năng giữ nước cho da.

PGA có tác dụng dưỡng ẩm và có thể duy trì độ đàn hồi của da tốt hơn hyaluronic acid (HA) và collagen. Khả năng giữ nước của nó gấp 5 lần hyaluronic acid và 0,2% PGA giữ lượng nước tương đương với 5% glycerol.

Hyaluronic acid (HA) và polyglutamic acid (PGA) có phải là đối thủ của nhau?

Có rất nhiều thành phần kị nhau nhưng cũng có những thành phần hỗ trợ nhau tối đa để nâng niu làn da của bạn. Hyaluronic acid và polyglutamic acid là hai thành phần giữ ẩm có thể dùng song song để có hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu cho làn da.

Trong khi Acid Hyaluronic hoạt động trong các lớp da để cải thiện mức độ hydrat hóa dưỡng ẩm chuyên sâu trong da; thì polyglutamic acid thì hoạt động trên bề mặt da để khóa ẩm. Nếu kết hợp cùng nhau, HA và PGA sẽ có hiệu quả dưỡng, giữ và khóa ẩm tối ưu từ trong ra ngoài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022