1. Căng da mặt bằng chỉ là gì?

Theo TS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương, căng da mặt bằng chỉ là phương pháp sử dụng chỉ sinh học gây phản ứng viêm tại chỗ và gia tăng tuần hoàn, kích thích tế bào xơ non tăng sinh collagen và sợi chun, đồng thời hoạt hóa làm lành vết thương, tăng quá trình trao đổi chất và giúp tăng hệ bạch huyết giúp làn da hết nhăn, trở nên căng mịn từ sâu bên trong.

Loại chỉ được sử dụng trong nâng cơ mặt có kích thước rất mảnh và có thể tự tiêu ngay bên trong cơ thể (PDO, PCL). Tùy vào từng kỹ thuật khác nhau có thể nhìn thấy da được kéo căng tức thì hay không. Thông thường sau 3 tháng mới thấy tác dụng của phương pháp này.

2. Ưu điểm của căng da mặt bằng chỉ

- Không cần sử dụng dao kéo mà vẫn kéo căng các mô cơ dưới da và vùng da chạy xệ hiệu quả.

- Kéo căng da ở nhiều vị trí khác nhau như: góc mắt, má, trán, quanh miệng, cánh tay, bụng…

- Quá trình hồi phục sau điều trị nhanh, bạn có thể quay lại với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà không mất thời gian nghỉ dưỡng.

- Không để lại sẹo, không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào trên bề mặt của da.

- Mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt: Sau căng da mặt bằng chỉ gương mặt bạn sẽ trở nên căng mịn, nếp nhăn được xóa mờ, và hiệu quả kéo dài nhiều năm.

photo-1-16605483682011277017300.jpeg

Căng da mặt bằng chỉ được nhiều người tìm đến để níu kéo nét thanh xuân trên gương mặt hoặc một số vùng trên cơ thể. Ảnh minh hoạ

3. Căng chỉ giúp da đẹp lên như thế nào?

Theo cơ chế trên, căng chỉ làm săn chắc cơ giúp trẻ hóa khuôn mặt, nâng cơ chân mày, trẻ hóa da vùng cổ, nâng vùng da cổ bị chảy xệ, xóa các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn sâu, làm săn chắc vùng ngực, định dạng đường nét, giảm bọng mỡ và mỡ thừa.

Ngoài ra chỉ có tác dụng làm đầy như nâng mũi , làm đầy vùng dưới ổ mắt, kích thích mọc tóc. Kích thích tái tạo da giúp có làn da tươi trẻ, đầy sức sống…

Phương pháp làm đẹp bằng chỉ với can thiệp tối thiểu, cho kết quả tự nhiên, lâu bền và hiệu quả, giảm thời gian nghỉ ngơi sau thủ thuật.

photo-1-166054845603455348242.jpg

4. Ai nên căng da mặt bằng chỉ?

BSCK2. Nguyễn Quang Minh - Phó trưởng Khoa Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương cho biết, đối tượng áp dụng căng chỉ là những người có nhu cầu cải thiện về các vấn đề thẩm mỹ vùng mặt cổ, bụng đùi, mông… Họ có thể tìm hiểu qua quá trình quảng cáo giới thiệu của các cơ sở thẩm mỹ, đến đề xuất làm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là một quá trình xâm lấn, nên trước đó cần có sự đánh giá của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu thẩm mỹ xem có phù hợp với chỉ định không. Nếu thấy phù hợp, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị, rồi tiến hành thực hiện kỹ thuật này.

Sau khi thực hiện xong, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc sau đó như: quá trình chăm sóc vết thương, cách dùng thuốc, những vấn đề có thể đi kèm như bầm tím hay sưng nề sau làm… Tuy nhiên đây là hiện tượng thường gặp và lành tính, nên khách hàng cũng không nên lo lắng quá nhiều.

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ không được thực hiện với:

- Những người có bệnh sử bệnh lý về tim mạch (tránh nguy cơ tai biến trong quá trình làm thủ thuật);

- Những người có bệnh lý liên quan mô liên kết (lupus, xơ cứng bì…) do ảnh hưởng nhiều đến tái tạo colagen;

- Phụ nữ có thai và cho con bú hay những người da đang viêm nhiễm, nhiễm trùng...

photo-1-1660548435511935779752.jpg

5. Hiểm họa khi căng da mặt bằng chỉ giá rẻ và lời khuyên từ bác sĩ

Hiện nay có rất nhiều nơi rộ lên những quảng cáo căng da mặt bằng chỉ giá rẻ, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Với một chi phí thấp như vậy, người dân rất dễ bị rơi vào "bẫy giá rẻ", và khi đó nguy cơ cao gặp phải những biến chứng do quá trình thực hiện không đảm bảo an toàn, loại chỉ không được cấp phép,...

Thực tế, các bác sĩ đã phải tiếp nhận "sửa sai" cho rất nhiều bệnh nhân đi căng da mặt bằng chỉ ở những cơ sở không đảm bảo kỹ thuật. Trong đó có trường hợp nữ bệnh nhân đến viện trong tình trạng vùng má và đuôi mắt trên khuôn mặt sưng nề, tấy đỏ. Các bác sĩ phải rạch, lột toàn bộ vùng da mặt ở vùng sưng nề để bóc lấy chỉ.

Để làm đẹp an toàn, đầu tiên người dân cần tìm hiểu kỹ cũng như tôn trọng sức khỏe bản thân, không nên tin tưởng vào những quảng cáo chưa rõ thực hư mà đã quyết định. Cần phải sáng suốt lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn mang lại hiệu quả làm đẹp cao và kiểm soát được biến chứng.

Đối với phương pháp căng, chỉ cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, được sự cấp phép của Bộ Y tế và bằng tay nghề của bác sĩ có chuyên môn cao.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022