Chọn chất liệu mỏng nhẹ

Các chất liệu cứng cáp như nhung, dạ để may blazer đang có phần lỗi thời. Chất liệu mỏng tuy hơi dễ nhàu nhưng lại giúp chiếc áo trông không bị thô kệch, khi mặc vào tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng mix với các item điệu đà khác. Kiểu trang phục cả cây với chất liệu thô, linen mỏng nhẹ rất hợp với thời tiết se lạnh ngày sang thu.

00000-1014.jpg 0000-1014.png

Chú ý đến khuy cài

Tuy chỉ là 1 chi tiết nhỏ nhưng những chiếc khuy cũng vô cùng quan trọng, từ chất liệu màu sắc cho đến điểm đính, chỉ đính đều đáng để bạn lưu tâm. Thông thường, một chiếc blazer với 3 nút khuy cài trở lên sẽ có điểm đính cao, trong khi chiếc blazer có điểm đính thấp thường sẽ có duy nhất một chiếc khuy cài nằm ở phần dưới ngực. Khuy nên có màu sắc hài hòa với màu vải vì nếu quá nổi bật chúng sẽ khiến chiếc blazer của bạn có vẻ cứng nhắc. Những chiếc blazer 1 hàng khuy cũng dễ tạo ấn tượng thoải mái, nhẹ nhàng hơn những chiếc 2 hàng khuy.

000-1015.jpg 000-bia-1014.jpg

Chọn áo màu sắc tươi sáng, dáng suông

Áo blazer chít ở eo dễ tạo cảm giác công sở nhàm chán, già dặn, để vẻ ngoài trông phóng khoáng, cá tính hơn, bạn nên chọn blazer dáng suông, độ dài đến ngang đùi để kết hợp cùng các loại quần/váy cạp cao giúp thân hình thêm cao ráo. Đừng nghĩ cứ mặc blazer là phải chọn đen, tím than... đứng đắn. Bạn có thể giúp mình trẻ trung như nữ sinh Hàn với áo có màu pastel kẹo ngọt, các tông tươi sáng, nhã nhặn.

00-anh-bia-1015.jpg 00-1015.jpg

Ve áo

Không nhiều người chú ý tới chi tiết này nhưng đây là yếu tố quan trọng quyết định tổng thể của 1 chiếc blazer. Chiếc ve áo ở cổ càng to sẽ khiến bạn trông lùn hơn khi mặc, chưa kể ve áo to còn khá cứng nhắc. Vì vậy bạn nên chọn áo blazer có ve áo vừa phải, đường chỉ may gọn gàng, dứt khoát, không nhăn nhúm.

0-anh-bia-1016.jpg 1-1016.jpg

Cầu vai và tay áo

Đây là chi tiết vô cùng quan trọng khi chọn áo blazer vì nó sẽ quyết định tổng thể hình dáng áo. Bạn không nên chọn những chiếc áo có cầu vai quá cứng hoặc quá chật, sẽ cản trở khi cử động. Miếng đệm ở vai áo cũng nên có độ mềm mại, chỉ vừa vặn để giúp định hình dáng áo, nhưng không nên quá lớn hay quá cứng nhắc vì dễ khiến vai bạn bị ngang. Với tay áo bạn có thể chọn dáng tay dài hoặc dáng ngắn nhưng không nên chọn dài quá cổ tay vì nếu như vậy trông bạn sẽ rất lôi thôi.

2-1017.jpg 4-1017.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022