Khi đi ăn cưới, có một số nguyên tắc về việc diện đồ mà chúng ta cần chú ý để thể hiện sự tinh tế. Đừng mặc quá xuề xòa nhưng cũng đừng mặc quá trang trọng làm lấn át cô dâu - đây là điều khiến nhiều chị em đau đầu khi chọn đồ để đi đám cưới. Muốn giải quyết vấn đề về trang phục khi dự đám cưới, dưới đây là 3 điều chị em nên tránh để diện mạo được khen ngợi. 

1. Không nên đi giày quá cao

Giày cao gót mũi nhọn là món đồ cần thiết để tôn dáng nhưng thực tế là không ai muốn đứng trên đôi chân đau suốt nhiều giờ liền, và cũng không ai muốn phải gò bó đôi bàn chân trong sự bí bách. Thay vì giày cao gót, chúng mình vẫn còn có nhiều sự lựa chọn khác về giày dép đem đến sự thoải mái mà vẫn đảm bảo vẻ ngoài lịch sự, duyên dáng.

1-1237.jpg

Nếu muốn cao thì nên đi loại như 5cm, 7cm... vừa đủ cao mà vẫn hack dáng, không quá gò bò, lênh khênh. Hoặc những đôi giày đế bệt/ mule 3 - 5 cm diện cùng quần ống suông và chân váy sẽ đem đến cho người diện vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung. Giày đế bệt và mule quai ngang bên cạnh đó còn tạo cảm giác thoải mái, dù đi ăn cưới phải di chuyển nhiều cũng không làm chị em khó chịu hay đau chân.

2-1237.png

2. Không nên mua thêm đồ mới

Chị em khi đi dự tiệc nói chung và đi ăn cưới nói riêng thường có xu hướng mua sắm đồ mới và ít khi tái sử dụng. Điều này gây lãng phí và đôi khi còn khiến chị em cảm thấy không sẵn sàng để xuống tay chi trả. Thay vào đó, chúng ta nên mix&match lên đồ từ chính những item trong tủ đồ của mình.

4-1237.png

Không phhải bỏ tiền ra mua trang phục đắt giá bạn mới đi đám cưới được. Thay vào đó hãy những bộ trang phục mang đậm dấu ấn cá nhân, có thể thay đổi về phụ kiện/ kiểu tóc để diện mạo thêm nổi bật hơn. Đơn giản mà vẫn có được vẻ ngoài xinh xắn đến dự tiệc cưới. Với những đám cưới được tổ chức trong không gian sang trọng, bạn hãy thay đổi phụ kiện và giày để làm mới vẻ ngoài, vậy là xong.

3. Bỏ qua những bộ đồ kiểu cách

Những chiếc váy bó sát hay quá bồng xòe khiến người diện không thoải mái khi di chuyển, hoặc là lo sợ hớ hênh, hoặc là lo sợ va chạm với đồ vật xung quanh trong lễ cưới. Thay vào đó, hãy diện những item thoải mái và dễ mặc.

5-1237.png

Chúng ta hoàn toàn có thể vui vẻ và tràn đầy tích cực khi được diện những thứ mình thích. Chắc chắn là không ai muốn gặp vấn đề với sự cố lộ hàng hay phải xoay sở chỉnh trang quần áo, vậy nên hãy diện những gì quen thuộc và thoải mái nhất với bạn.

6-1237.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022