Girls’ Generation (SNSD) là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc sở hữu lượng fan đông đảo một thời. Họ cũng là một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng sâu rộng đến phong cách của cả một thế hệ thanh thiếu niên châu Á. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn thời trang của SNSD trải dài suốt hơn 10 năm qua và đặc biệt được coi là hot trend một thời. 

Phong cách đậm chất nữ tính

Debut chính thức vào năm 2007 với MV “Into The New World”, chín cô gái gây ấn tượng với những bộ đồng phục trẻ trung, năng động và thanh thuần đậm chất “nữ sinh”. Ngay lập tức, những bộ đồng phục mang đậm dấu ấn học đường và thể thao đã trở thành xu hướng không chỉ giới trẻ Hàn mà còn của châu Á.

thiet-ke-chua-co-ten-13-3-1351.png

Quần skinny jeans màu sắc

Các cô gái đã thể hiện vẻ hiện đại, tinh nghịch thông qua chiếc áo thun in slogan kèm mẫu quần skinny jeans đa dạng màu sắc. Như một lẽ tất yếu, hiệu ứng của MV tạo nên làn sóng lăng xê mốt quần skinny jeans màu sắc sặc sỡ của các cô gái tuổi teen khi xuống phố.

girls-generation-gee-remastered-music-video-4k-gee-sm-entertainment-1353.jpg

Quần áo thủy thủ

Với “Genie”, trang phục theo concept nữ thủy thủy của SNSD với áo blazer hai hàng khuy đính quân hàm, quần shorts cùng giày cao gót mũi nhọn khiến người hâm mộ không khỏi kinh ngạc bởi sự khác biệt so với các nhóm nhạc nữ cùng thời. Những bộ cánh này cho đến nay vẫn còn là một trong những xu hướng được nhiều người yêu thích 

snsd-genie-2-1354.jpg

Giày cao gót và đồ thể thao

Năm 2010, nhóm nhạc quốc dân tiếp tục khuấy đảo làng thời trang châu Á khi tích cực lăng xê phong cách thể thao năng động. Họ tạo nên sự mới mẻ khi chọn đồng phục cổ vũ. Đặc biệt, bản phối giữa áo khoác bóng chày dáng lửng, quần shorts và bốt cao gót đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng nhất của SNSD.

2-1357.png

Món đồ màu sắc

Vàng và đen là các gam màu “cộp mác” những chiếc taxi, do đó chúng đã được chọn làm màu sắc cho trang phục của các cô gái trong MV “Mr.Taxi” lần này. Lần đầu tiên, công chúng được thấy một SNSD sexy, mạnh mẽ và đậm chất “racing girls” đến thế. Những bộ đồ jumpsuit da ôm sát tôn lên đường cong cơ thể quyến rũ và gợi cảm. 

thiet-ke-chua-co-ten-15-2-1355.png

Những nàng công chúa thời hiện đại

Trong MV “The Boys”, các “thiếu nữ thời đại” tiếp tục khẳng định gu thời trang đẳng cấp của mình khi xuất hiện với trang phục lộng lẫy theo phong cách dạ hội. Thời trang của SNSD trong lần trở lại này mang nhiều dấu ấn cá nhân, thể hiện rõ cá tính khác biệt của mỗi thành viên.

snsd-the-boys-11-1358.jpg

Phong cách Hip Hop

Thay vì hình tượng gợi cảm, nay nhóm đã thật sự “lột xác” với phong cách mang đậm tinh thần Hip Hop và có phần “ngổ ngáo” hơn. Những chiếc croptop in hình, áo thun oversized, giày sneakers hay quần leggings in họa tiết đã trở thành trang phục đặc trưng của nhóm nhạc quốc dân thời bấy giờ.

snsd-i-got-a-boy-1359.jpg

Menswear mới lạ

MV “Mr. Mr.” gây bất ngờ cho khán giả khi các “thiếu nữ thời đại” lần đầu tiên xuất hiện với hình tượng mạnh mẽ, lịch lãm trong trang phục menswear cá tính. Nhờ bộ trang phục trong “Mr. Mr.” mà những bộ suit, quần jeans hay giày bốt cá tính được phái nữ châu Á càng thêm ưa chuộng.

thiet-ke-chua-co-ten-18-2-1359.png

Phong cách cổ điển

Với “Lion Heart”, loại bỏ sự quyến rũ, nhóm nhạc hóa thân thành những quý cô của thập niên 60 với đầm vintage thanh lịch, hoài cổ. Khán giả như được nhìn thấy một sự trưởng thành và chín chắn hơn đến từ những cô gái quốc dân. Cách ăn diện cũng phù hợp với nét đẹp của từng thành viên.

thiet-ke-chua-co-ten-16-2-1400.png

Style lấp lánh

Các cô gái không còn đóng khung mình trong bất kì một phong cách nào nữa. Họ mặc những gì họ thích, biến hóa đủ mọi kiểu dáng và màu sắc. Trang phục với nhiều màu sắc sặc sỡ, đính sequin lấp lánh như một lời hứa hẹn về tương lai tươi sáng sẽ đến với cả tám cô gái.

20170811seoulbeatssnsd-1152x759-1-1400.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022