enrique.jpgLuis Enrique (Nguồn: FIFA)

Huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique cho biết các học trò của ông đã sẵn sàng nếu phải bước vào loạt luân lưu trong trận đấu gặp Maroc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Tây Ban Nha từng bị loại ở EURO 2020 và World Cup 2018 đều do thất bại trong loạt luân lưu trước Italy và Nga. Vì thế, dù Maroc bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng đội bóng “Xứ đấu bò” vẫn tỏ ra hết sức cẩn thận.

Huấn luyện viên Enrique khẳng định: "Các cầu thủ của chúng tôi không còn ám ảnh về những loạt luân lưu nữa. Chúng tôi đã tập đá 1.000 quả phạt đền. Nếu ai còn đang thiếu tự tin thì nên ở nhà."

Phát biểu trước báo giới trước trận đấu, nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ: “Đã hơn một năm kể từ EURO 2020, các cầu thủ không còn quá ám ảnh về những loạt luân lưu. Đối với chúng tôi, luân lưu không phải trò may rủi. Càng luyện tập nhiều thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao. Chúng tôi có 3 thủ môn giỏi và có thể định đoạt trận đấu nếu buộc phải phân định trong loạt luân lưu."

[World Cup 2022: Tây Ban Nha có cố tình thua Nhật Bản để loại Đức?]

Ngoài ra, ông cũng tỏ thái độ không hài lòng khi bị đặt nghi vấn về việc sử dụng Unai Simon, sau sai lầm của thủ môn này ở trận thua 1-2 trước tuyển Nhật Bản. Khi đó, Simon thực hiện một đường chuyền ngắn từ sân nhà, tạo cơ hội cho đối thủ áp sát và ghi bàn sau cú sút trái phá từ sát vạch 16,5 m của Ritsu Doan.

“Sai lầm luôn có thể xảy ra, đó là bóng đá. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ. Tôi không thích nói về điều này, nhưng đó là cách tôi muốn các cầu thủ chơi bóng và chúng tôi sẽ tiếp tục chơi như vậy. Chẳng có cơ sở nào để nói nếu chơi bóng dài, chúng tôi sẽ không thua bàn đầu tiên. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển bóng từ vị trí thủ môn”./.

Qúy Dậu (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022