marocvstaybannha0612.jpgMaroc liệu có gây bất ngờ trước Tây Ban Nha?

Vượt qua vòng bảng ở ngôi đầu, đội tuyển Maroc đang rất tự tin khi bước vào trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Nếu đánh bại "bò tót," đại diện châu Phi sẽ ghi danh lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết một kỳ World Cup.

Trong quá khứ, Maroc cũng đã đi tiếp với tư cách đầu bảng nhưng tiếc rằng họ đã phải dừng bước ở vòng 16 đội khi để thua Tây Đức vào năm 1986.

[Link xem trực tiếp Maroc-Tây Ban Nha tranh vé tứ kết]

36 năm sau, Maroc lại có cơ hội để tiến xa hơn tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và họ đang tự tin để biến điều đó thành hiện thực.

"Chưa có đội tuyển châu Phi nào vô địch World Cup, nhưng tại sao chúng tôi không thể? Mọi thứ đều có thể xảy ra. Tham vọng của tôi không có giới hạn," huấn luyện viên Walid Regragui của Maroc tự tin.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ với Maroc khi mà Tây Ban Nha đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Thậm chí, nhiều người còn nhận định thầy trò Luis Enrique đã "cố tình" thua Nhật Bản để chọn Maroc.

[Maroc quyết đấu Tây Ban Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022]

Với đội hình chất lượng, Tây Ban Nha nhiều khả năng tiếp tục là những người kiểm soát thế trận trong cuộc chạm trán này.

Trước đây, Tây Ban Nha và Maroc gặp nhau 3 lần, trong đó 2 lần Tây Ban Nha giành chiến thắng, nhưng lần gặp nhau duy nhất tại World Cup cách đây 4 năm thì họ lại chỉ giành được kết quả hòa 2-2.

Trận đấu giữa Maroc và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối 6/12 (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Education City./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022