sex-1-2540-1465478076.jpg

Ảnh minh họa: Menshealth.

Tình dục đường hậu môn (anal sex) còn gọi là giao hợp hậu môn hoặc kê gian. Một nghiên cứu của Mỹ năm 2009 cho thấy 25% người từng quan hệ qua đường hậu môn. Nhiều công trình nghiên cứu mới đây ghi nhận tỷ lệ này đã gia tăng, dao động từ 30 đến 40%.

Một số người quan hệ bằng hậu môn cho biết có khoái cảm và đạt cực khoái. Tuy nhiên nhiều trường hợp cảm thấy đau hoặc cực kỳ đau đớn, họ chỉ miễn cưỡng chiều ý người tình. Trong một cuộc khảo sát, hầu hết phụ nữ cho rằng tình dục hậu môn là hành vi tình dục mà họ ít thích thú nhất vì luôn cảm thấy đau, trong khi những người mắc bệnh khổ dâm lại thích hành vi này nhất.

Trong số những người đàn ông thừa nhận quan hệ qua hậu môn thì có 25% luôn cảm thấy đau và 30% cho rằng đau là vấn đề phổ biến nhất khi sinh hoạt tình dục. Các nhà nghiên cứu giải thích: Đau khi quan hệ ngả hậu môn là do tâm lý và yếu tố kỹ thuật. Thực tế màng nhầy trong trực tràng tiết rất ít chất nhờn tự nhiên cho nên có cảm giác rát thốn, hầu hết cặp đôi phải dùng chất bôi trơn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, quan hệ hậu môn là hành vi mạo hiểm dễ lây nhiễm nhiều bệnh. Bên trong hậu môn có niêm mạc dễ bị tổn thương, quan hệ có thể làm rách các mô mềm gây chảy máu, thậm chí làm giãn cơ thắt hậu môn dẫn đến mất khả năng điều khiển hậu môn và sa hậu môn, trĩ. 

Nếu không dùng biện pháp bảo vệ nào thì hành vi này là nguy hiểm nhất trong các dạng quan hệ tình dục. Các nhà nghiên cứu nhận thấy lượng sinh vật gây bệnh tập trung nhiều ở hậu môn và khả năng lây nhiễm bệnh giữa 2 đối tượng có quan hệ tình dục đường này cực kỳ cao. Hầu hết tài liệu về an toàn tình dục đều khẳng định mọi hành vi tình dục hậu môn đều không an toàn, dù có dùng bao cao su thì tỷ lệ hỏng và rách bao rất cao.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (US Center for Disease Control) công bố kết quả nghiên cứu tình dục vào năm 2005 cho thấy số người dị tính luyến ái quan hệ đường hậu môn gia tăng đáng kể. 40% đàn ông và 35% phụ nữ độ tuổi 25 đến 44 tuổi từng quan hệ tình dục hậu môn. Năm 1992 con số này chỉ 25,6% ở đàn ông từ 28 đến 59 tuổi và 20,4% ở phụ nữ từ 18 đến 59 tuổi. Như vậy trong vòng hơn 10 năm, tỷ lệ đã gia tăng gần gấp đôi. 

Giải thích thực trạng tình dục hậu môn ngày càng gia tăng, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết rằng văn hóa đồng tính luyến ái với đặc trưng quan hệ đường hậu môn ngày càng được chấp nhận rộng rãi, đặc biệt ở giới trẻ. Một thống kê ở Pháp vào năm 2001 trên 500 phụ nữ cho thấy 29% từng thực hiện tình dục ngả hậu môn, trong đó 1/3 xác nhận thích hành vi này vì mang lại nhiều khoái cảm và nhiều cung bậc cảm giác mới hơn các kiểu "yêu" cổ điển.

Trước kia các cặp đôi nam nữ xem hành vi làm tình đường hậu môn là không bình thường tương tự như bạo dâm, ác dâm. Ngày nay với quan niệm tình dục là hưởng thụ khoái cảm từ bạn tình, tình dục đồng giới được nhìn nhận một cách cởi mở như một sở thích, xu hướng tình dục bình thường, không có gì đáng lên án hay kỳ thị. Chính vì vậy hành vi giao hợp hậu môn ngày nay cũng được coi như một sở thích tình dục. Một số cặp tình nhân dị tính luyến ái cũng giao hợp hậu môn như một trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá, tìm hiểu những cảm giác mới chốn phòng the.

>> Xem thêm

Minh Đức - Thi Trân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022