Ngày 10/5, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng, cho biết đây là kết quả sau một tháng Tổ công tác đặc biệt của Sở chủ động kiểm tra hàng loạt cơ sở quảng cáo y tế trái phép. Trước khi đến kiểm tra, các chuyên gia trực tiếp quét thông tin trên những nền tảng trực tuyến, như nhập từ khóa "cậu bé", "cô bé" trên công cụ tìm kiếm Google, để ghi nhận cơ sở nghi quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp vùng nhạy cảm trên cơ thể với các từ ngữ kích thích sự tò mò, khám phá của khách hàng. Sau đó, tổ công tác kiểm tra trực tiếp cơ sở.

Đơn cử, Thanh tra Sở kiểm tra cơ sở One World Clinic trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, xử lý quảng cáo "bio cậu bé, bio cô bé, bio ngực". Một cơ sở tại khu đô thị Vinhomes Grand Park bị phát hiện quảng cáo "Bs.Trọng - Cắt bao quy đầu uy tín tại quận 9", "Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cắt bao quy đầu 5 không chỉ 15 phút (không đau, không chảy máu, không nằm viện, không sẹo, không tác dụng phụ)".

Một trường hợp khác là hộ kinh doanh "UCI International" trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, quảng cáo trên mạng xã hội "tăng size quý ông chuẩn y khoa, tăng size cậu nhỏ, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ".

Những cơ sở này thực tế không được cấp phép cho dịch vụ làm đẹp vùng kín. "Sở sẽ kiến nghị lãnh đạo thành phố cương quyết xử lý các quảng cáo trái phép liên quan đến sức khỏe con người", ông Thượng nói.

hinh-m-2-105202411-9803-1715318666.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6xftCdNB_cAwrD98XQMCNg

Cơ sở Mor Grand trên đường Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10, khi lực lượng chức năng kiểm tra ngày 8/5. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Mới đây, ngày 8/5, từ tin quảng cáo "Mor Grand - Tăng size cậu nhỏ không phẫu thuật chuẩn y khoa", lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở trên đường Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10, bắt quả tang nơi đây đang tiêm chất giảm béo vào vùng bụng, lưng một khách hàng, không rõ chất gì. Cơ sở này không được cấp phép khám chữa bệnh, lực lượng chức năng phát hiện có các sổ hóa đơn ghi thông tin khách hàng làm dịch vụ tăng size "cậu bé", nâng tinh hoàn, giảm béo... Nhiều sản phẩm viên nang không nhãn mác, serum không nhãn phụ tiếng việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại đây.

Cũng tại địa chỉ này, tháng 4 năm ngoái, Thanh tra Sở đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Công ty TNHH Grand Korea do khám chữa bệnh không phép. Hiện, công ty này không còn tồn tại.

Picture1-4877-1715318666.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GN5ej7QbuXLR9X1WyGbBOw

Các sản phẩm không rõ nguồn gốc được Thanh tra Sở Y tế phát hiện tại cơ sở Mor Grand. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Ông Thượng khuyến cáo người dân nên lựa chọn các phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp. Người dân có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề trên trang thongtin.medinet.org.vn và tra cứu thông tin công khai xử phạt vi phạm hành chính tại trang thanhtra.medinet.gov.vn của Sở.

Người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế, gọi đường dây nóng 0989.401.155 hay phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến để Thanh tra Sở Y tế kịp thời xử lý.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022