Ngày 22/5, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết khi kiểm tra đột xuất cơ sở "Amio StemCell – Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell – Liệu pháp tế bào vạn năng", tại địa chỉ 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, quận 3, phát hiện nơi này quảng cáo chữa thoái hóa khớp gối bằng "tế bào gốc Bio Nano Cell". Nhưng thực chất thuốc được nơi này tiêm vào khớp gối là Ostenil Plus, làm khách hàng dễ nhầm lẫn là được điều trị tế bào gốc.

Sở Y tế cho biết Ostenil Plus là thuốc dùng để điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp. Ostenil Plus được sử dụng như một liệu pháp thay thế dịch khớp để giảm đau và cải thiện chức năng của các khớp bị thoái hóa, đặc biệt là khớp gối.

Thuốc được tiêm trực tiếp vào khoang khớp bị ảnh hưởng, thường được thực hiện trong một đợt điều trị gồm 1 đến 3 mũi tiêm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh. Tác dụng của Ostenil Plus bao gồm: giảm đau và cải thiện chức năng khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng cường sự linh hoạt và vận động của khớp, cải thiện chất lượng dịch khớp.

amio-9426-1716361541.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=O5lmXa5_2gLfcsoN3LjBEg

Phòng khám điều trị cơ xương khớp bị kiểm tra đột xuất, ngày 21/5. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Lực lượng chức năng yêu cầu chủ cơ sở chấp hành việc ngưng hoạt động khám chữa bệnh theo biên bản của đoàn kiểm tra. Đồng thời gỡ biển hiệu, ngừng đăng nội dung quảng cáo về dịch vụ khám chữa bệnh chưa đúng quy định.

Dự kiến số tiền phạt nơi này có thể lên đến trên 193 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động tối đa 4 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật 3 tháng.

Sở Y tế khuyến cáo người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn, gọi đường dây nóng 0989 401 155 hoặc phản ánh thông tin lên ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Mỹ Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022