Ngày 2/8, thông tin từ Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, vừa tiếp nhận điều trị một ca mắc liên cầu lợn.

Bệnh nhân là ông N.V.A (51 tuổi, trú xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, TT-Huế). Trước đó, bệnh nhân A khởi phát với các biểu hiện đau đầu, sốt, rét run, đau bụng. Sau khi nhập viện tại khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện T.Ư Huế, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi khuẩn Streptococcus suis II (khuẩn liên cầu lợn).

lien-cau-lon-4564-1722608997229-1722608997812852748167.jpg

Một ca bệnh liên cầu lợn được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. Ảnh minh họa

Theo điều tra dịch tễ, trước khi nhập viện 2 ngày, ông A. có ăn món bánh ướt thịt heo với một số người cùng làm nghề thợ nề với bệnh nhân này.

Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh TT-Huế đã xử lý vệ sinh môi trường tại khu vực nhà bệnh nhân bằng hóa chất, đồng thời yêu cầu tuyến y cơ sở thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

Theo khuyến cáo của ngành y tế địa phương, người dân cần ăn chín uống sôi, không ăn tiết canh, thịt lợn chết không rõ nguồn gốc. Tuyến y tế cơ sở cần tăng cường tuyên truyền cho người dân về việc không giết mổ gia súc bị bệnh, hoặc không rõ nguồn gốc, vệ sinh sát khuẩn dụng cụ chế biến thực phẩm sau khi chế biến.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022