• Thủ dâm tốt hay xấu?
  • Thủ dâm không ảnh hưởng chất lượng tinh trùng
  • Làm sao bỏ thói quen thủ dâm?
  • Thủ dâm "ngược đời" chuốc họa vô sinh
  • 13-thu-dam.jpg

    Thủ dâm tốt hay xấu?

  • no-img.png

    Thủ dâm không ảnh hưởng chất lượng tinh trùng

  • 13-thu-dam.jpg

    Thủ dâm tốt hay xấu?

  • Thủ dâm không ảnh hưởng chất lượng tinh trùng

  • Làm sao bỏ thói quen thủ dâm?

  • Thủ dâm "ngược đời" chuốc họa vô sinh

Các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ngày 2-12 cho biết vừa tiếp một cặp vợ chồng, trong đó người vợ ngoài 40 tuổi đến bệnh viện trong tình trạng bị tổn thương vùng kín và chảy khá nhiều máu.

Do chồng thường xuyên đi công tác dài ngày, chị đã thủ dâm để giải quyết vấn đề sinh lý. Các bác sĩ nhận định chị đã bị tổn thương nghiêm trọng bộ phận sinh dục, có thể do sử dụng dụng cụ thủ dâm không phù hợp.

minh-hoa-tu-suong-1512120466061.jpg

Ảnh minh họa

Bác sĩ Đinh Hữu Việt - Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - cho hay khi đề cập thủ dâm, người ta thường nghĩ nhiều đến nam nhưng thực tế, biểu hiện này ở nữ cũng phổ biến và đa dạng.

Thủ dâm bản chất là hoạt động tình dục tiết ra hormone giúp cơ thể thư thái hơn, giảm stress. Nếu tần suất thủ dâm nhiều hơn cả số lần quan hệ bình thường thì được coi là bất thường.  "Chẳng hạn tần suất quan hệ của một cặp vợ chồng từ 3-5 lần/tuần trong khi nếu vì điều kiện nào đó vợ chồng xa nhau, người vợ phải "tự sướng" 1-3 lần/tuần để thoả mãn thì bình thường"- bác sĩ Việt giải thích. 

Theo bác sĩ Việt, nữ giới chỉ nên "tự sướng" trong một số trường hợp bất khả kháng. Việc lạm dụng hoặc nghiện thủ dâm có thể khiến nữ giới bị chai lì, thậm chí không còn khoái cảm. 

Một chuyên gia nam học cũng cho hay thủ dâm là một hiện tượng bình thường, về cơ bản là một cách tự thỏa mãn tình dục. Do điều kiện sinh lý bị hạn chế, nữ giới trong quá trình "yêu" tự nhiên, tỉ lệ "lên đỉnh" chỉ đạt 20% nhưng theo một số nghiên cứu, hơn 90% nữ giới có thể đạt được khoái cảm trong khi "tự sướng". Vì vậy, nếu thi thoảng làm điều này, phụ nữ cũng đừng nên trách móc và cắn rứt lương tâm.

Thủ dâm chỉ bị coi là "bệnh hoạn" nếu nó được thực hiện ở nơi công cộng hoặc trước mắt người khác. Trường hợp này, hành vi thủ dâm sẽ mang tính quấy rối và khiêu dâm.

Để "tự sướng" an toàn, giới chuyên môn cũng khuyến cáo chị em chỉ nên coi thủ dâm là giải pháp tình thế và lựa chọn dụng cụ phù hợp. Đồng thời, vệ sinh dụng cụ, bộ phận sinh dục, sử dụng thêm dầu bôi trơn với động tác nhẹ nhàng, tránh những tác động thô bạo để  không gây tổn thương bộ phận sinh dục.

D.Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022