Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì con lại dễ hăm tã bởi giao mùa là thời điểm vi khuẩn, virus phát triển mạnh nhất.

Hăm tã ở trẻ là gì và nguyên nhân hăm tã?

Bệnh hăm tã ở trẻ sơ sinh hay còn gọi là viêm da tã lót là một dạng viêm da ở những vùng bé mặc tã. Vì quá bí hoặc ẩm ướt mà vùng da mặc tã có thể bị ảnh hưởng do ửng đỏ, nứt nẻ, khô rát. Ngoài ra còn có hiện tượng đóng vảy và thậm chí có thể dẫn đến nổi mủ ở khu vực da bị hăm.

Triệu chứng của hăm tã là vùng da hậu môn của bé sẽ bị đỏ ửng rồi lan ra tới mông, bẹn, đùi, phần da bị hăm có những đốm đỏ liti và nặng thì có mủ.

photo-1-16031665313871522230585.jpg

Vào mùa thu đông bé dễ bị hăm tã hơn

Khi bị hăm da, bé sẽ rất khó chịu, quấy khóc thường xuyên, kém ăn mất ngủ. Nếu chứng hăm của bé bị chuyển biến nặng, bé có thể bị tiêu chảy cấp.

Nguyên nhân khiến cho bé bị hăm tã có thể do da bé quá nhạy cảm, dễ bị dị ứng với chất liệu của tã bỉm hoặc các sản phẩm vệ sinh không phù hợp cho bé. Vào mùa thu đông thì tình trạng hăm tã càng dễ xảy ra hơn. Do đó mẹ phải đặc biệt chú ý chọn bỉm thật kỹ lưỡng.

Cách chọn bỉm tránh hăm tã

Với thị trường bỉm tã cạnh tranh vượt bậc như hiện nay, cha mẹ có thể bị hoa mắt trước hàng trăm loại, nhiều loại bỉm còn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một bí quyết đơn giản cho mẹ là hãy chọn những loại có tên tuổi thương hiệu đã được chứng nhận chất lượng sản phẩm. Việc sử dụng các loại bỉm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể khiến bé bị hăm, thậm chí nặng hơn sẽ dẫn đến dị ứng, lở loét và các bệnh về da nguy hiểm khác.

photo-1-1603166535615413422336.jpg

Lựa chọn bỉm có chứng nhận chất lượng giúp an toàn cho bé hơn

Để an toàn nhất cho làn da bé, mẹ nên chọn những sản phẩm không có hóa chất như chất tây trắng Chlorine (CIo) và chất hóa quang tạo độ trắng, mùi công nghiệp, các kim loại nặng (phthates organotins MBT, DBT, TBT), fomandehyd, thuốc nhuộm PVC …

Để da trẻ tiếp xúc quá lâu với chất bẩn là nguyên nhân phổ biến dẫn đến hăm tã, mẩn ngứa cũng như các vấn đề về da khác. Và cách đơn giản nhất để hạn chế tình trạng này là chọn loại tã có khả năng thấm hút tốt. Bởi tã thấm hút càng tốt, thời gian da trẻ tiếp xúc với chất thải càng ngắn. Nhờ vậy, nguy cơ hăm tã cũng giảm hẳn.

photo-2-1603166535636247915779.jpg

Bỉm Enblanc co giãn, thấm hút tốt giảm tình trạng hăm tã ở bé

Khi chọn tã bỉm cho con, hãy chọn những loại có thành phần trên nhãn an toàn và khả năng thấm hút cao như bỉm tã Enblanc Keep Friends. Đây là sản phẩm hàng ngoại nhập được phân phối bởi Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại VAT , đã giành được khá nhiều các giải thưởng uy tín, tiêu biểu. Bỉm có chất lượng vượt trội, độ an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm của em bé với thành phần nguyên liệu tự nhiên, độ thấm hút cực nhanh và thoáng khí. Thiết kế sản phẩm cũng rất mềm chỉ với 3 lớp hấp thụ có thể chứa được 1.000 ml nước tiểu trong 12 giờ đồng hồ giúp bé thoải mái chơi đùa mà không lo bí bách, vón cục.

Khả năng thấm hút ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ vệ sinh và chống hăm tã cho bé. Nếu thấm hút không tốt và bị thấm ngược trở lại thì nước tiểu sẽ dính trở lại da bé, vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở gây hăm, viêm nhiễm hoặc thậm chí là gây bệnh về đường sinh dục khiến trẻ đau đớn, khó chịu, quấy khóc. Bỉm Enblanc được thiết kế theo kỹ thuật Honeycomb và Tunneling thấm hút đa chiều. Do đó mà dù mùa đông hay mùa hè đều có thể thấm hút tuyệt đối mà vẫn đảm bảo sự khô thoáng.

photo-3-16031665356451640091170.jpg

Với nguyên liệu tự nhiên, Enblanc an toàn với làn da của bé

Chị Hà Anh – mẹ bỉm ở Trung Kính cho hay "Tôi chỉ mới biết đến hãng bỉm Enblanc gần đây qua một cô bạn ở cơ quan giới thiệu. Trước đây tôi dùng loại bỉm xách tay từ nước ngoài. Nay dùng của Enblanc thấy rất tiện lợi vì có thể mua ngay tại Việt Nam của nhà phân phối VAT mà không phải chờ đợi nữa. Tôi mới chỉ dùng được 2 tháng từ khi vào mùa thu nhưng cảm nhận là bỉm thấm hút rất tốt, lại khô thoáng mà con cũng không bị đổ mồ hôi những vùng da nếp gấp cho nên rất yên tâm. Chắc chắn tôi sẽ chọn bỉm này lâu dài"

photo-4-1603166535683304644939.jpg

Enblanc được bố mẹ tin tưởng sử dụng cho bé

Còn mẹ Hồng Vân (Lê Văn Lương) cũng chia sẻ "Tôi là người rất khó tính, nhất là đối với những gì liên quan đến con. Mua bỉm cho con bao giờ tôi cũng phải nhìn kỹ nhãn người ta ghi cái gì, có phải là sợi tự nhiên không hay là tổng hợp, rồi là có công nghệ gì thấm hút thế nào. Rất may gặp được loại bỉm Enblanc Keep Friends, dùng cả năm trời đóng 24/24 mà bé vẫn hoạt động thoải mái, cũng không có dấu hiệu hăm gì cả. Tôi tìm hiểu thì biết được Enblanc dùng nguyên liệu thiên nhiên an toàn nên cũng rất tin dùng".

Mẹ có thể mua sản phẩm trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee hoặc trên trang fanpage facebook.com/Enblancvietnam/

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022