Kelly đã thay đổi đáng kể lối sống của mình, chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể chất, đặc biệt sau khi được chẩn đoán tiền tiểu đường. Cô cũng đã chuyển đến New York, tìm kiếm một khởi đầu mới sau một thời gian khó khăn ở Los Angeles.

"Việc chuyển đổi này không chỉ giúp tôi cảm thấy tốt hơn về mặt thể chất mà còn cải thiện tinh thần, tận hưởng cuộc sống và công việc hơn", cô nói. Kelly không cần mặc Spanx (nội y định dáng), dấu hiệu của sự tự tin và thoải mái với cơ thể mới.

Không dùng Ozempic, giảm cân do lo ngại sức khỏe

Nữ ca sĩ cho biết không dùng Ozempic - loại thuốc trị tiểu đường thường được nhiều người nổi tiếng dùng để giảm cân, gây nhiều tác dụng phụ. Kelly từng lo lắng về vấn đề tuyến giáp và tình trạng sức khỏe. Cô cũng nhận được chẩn đoán tiền tiểu đường. Nhận ra sự cần thiết thay đổi hình ảnh bản thân, cô quyết định phải giảm cân.

Kelly cao khoảng 1,61 m, từng nặng đến hơn 92 kg. Trong một chương trình truyền hình, cô cho biết "cảm thấy như đang nhìn thấy một người hoàn toàn khác" khi xem lại video trước đây. Kelly không công bố số cân đã giảm, nhưng các báo cáo cho biết con số ước tính khoảng hơn 27 kg.

Kelly Clarkson đã giảm cân thế nào

Chuyển đến một thành phố năng động như New York từ năm 2023 đã mang lại cho Kelly cơ hội tăng cường hoạt động thể chất thông qua việc đi bộ nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Cô đã tận hưởng những khoảnh khắc giản dị như đi dạo cùng chó ở công viên, thưởng thức kem cùng con gái và tham quan các bảo tàng. Cô nhận ra đi bộ trong thành phố cũng là một hình thức tập luyện hiệu quả.

Kelly cũng thay đổi chế độ ăn uống và thói quen chăm sóc sức khỏe. Những điều này đã hỗ trợ cô trong việc duy trì một lối sống lành mạnh, đặc biệt sau khi được chẩn đoán tiền tiểu đường. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, duy trì chế độ ăn giàu protein đã giúp cô giảm cân hiệu quả. Nữ ca sĩ đến từ Texas cho biết có niềm đam mê với thịt và không từ bỏ việc thưởng thức những món ăn yêu thích.

Cô tiết lộ thay đổi chế độ ăn không chỉ vì cân nặng mà còn do vấn đề sức khỏe liên quan đến căn bệnh tự miễn và tuyến giáp. Kelly không còn cần dùng thuốc nữa kể từ tháng 2, sau khi các chỉ số xét nghiệm máu trở lại bình thường.

Cô áp dụng chế độ ăn Plant Paradox của tiến sĩ Steven Gundry. Ý tưởng của chế độ ăn này là hạn chế lectin, một loại protein có trong thực phẩm phổ biến. Những người ủng hộ chế độ plant paradox tin rằng protein này gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài, chẳng hạn béo phì, viêm mạn tính và rối loạn miễn dịch. Theo hướng dẫn, người thực hiện sẽ cắt bỏ các loại thực phẩm như lúa mì, đậu, khoai tây, hạt và sữa. Đồng thời, họ hạn chế cả những loại thực phẩm đóng gói, thức ăn đã qua chế biến, giảm đường và cal.

Kelly nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn uống hữu cơ, không GMO (thực vật biến đổi gene) và không sử dụng thuốc trừ sâu. Cô chú trọng việc nấu ăn và lựa chọn thực phẩm một cách cẩn thận để hỗ trợ sức khỏe.

Kelly tập luyện ra sao?

Kelly Clarkson không thường xuyên chia sẻ về lịch trình tập luyện cụ thể. Trong một lần xuất hiện trên The Ellen DeGeneres Show vào năm 2020, cô cho biết có những giai đoạn tập luyện nghiêm túc, như kickboxing, khi cảm thấy khỏe mạnh. Cũng có những lúc, cô thích thư giãn với một ly rượu vang hơn là đến phòng tập.

ca-si-kelly-jpeg-1718544087-7874-1718544200.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g8_3kg84wqhUv171x--qNQ

Ca sĩ Kelly Clarkson. Ảnh: NBC

Ưu tiên các hoạt động chăm sóc sức khỏe

Kelly Clarkson chia sẻ niềm hứng thú mới với phòng xông hơi hồng ngoại. Phương pháp này được ca ngợi vì những lợi ích như cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và làm đẹp da. Bên cạnh đó, cô cũng thích ngâm mình trong nước lạnh, một kỹ thuật được cho là có ích cho tim mạch và tăng cường trao đổi chất. Cô đã mua một bể ngâm lạnh sau khi được bạn bè thuyết phục về những lợi ích sức khỏe của nó.

Duy trì tư duy lành mạnh về giảm cân

Kelly Clarkson đã trải qua một hành trình cá nhân đầy thách thức, nơi cô đối mặt với những suy nghĩ u ám và cảm giác khổ sở. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Attitude Magazine, cô thừa nhận dù có vẻ ngoài ổn định, cô đã không hạnh phúc trong suốt 4 năm. Điều này cho thấy rằng sức khỏe tinh thần có thể ảnh hưởng sâu sắc đến một người, bất kể họ có vẻ ngoài như thế nào.

Kelly từng tìm kiếm sự hỗ trợ từ liệu pháp, một bước quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình. Cô nói với tạp chí Self rằng việc thảo luận với một chuyên gia đã cung cấp cho cô những công cụ để điều hướng cuộc sống và nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khác.

Kelly mô tả những khó khăn khi tìm kiếm quần áo phù hợp với cơ thể đang thay đổi, đặc biệt là quần jeans. Giảm cân đã mang lại những thách thức mới trong việc tìm kiếm trang phục phù hợp, nhưng cô vẫn giữ được tinh thần lạc quan và hài hước.

Kelly Clarkson, sinh năm 1982, là ca sĩ người Mỹ. Cô nổi tiếng từ năm 2002 sau khi chiến thắng mùa đầu tiên của American Idol. Trong sự nghiệp âm nhạc gần 20 năm qua, ca sĩ đã giành ba giải Grammy, bán được hơn 25 triệu album và 45 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới. Billboardca ngợi Kelly là "một trong những ca sĩ nhạc pop vĩ đại nhất", còn VH1 xếp cô ở vị trí số 19 trong danh sách "100 phụ nữ vĩ đại nhất trong âm nhạc".

Thanh Thúy (Theo Women's Health)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022