Sáng 30/9, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, nói nguyện vọng của bác sĩ Hoàng Minh Lý là tiếp tục công việc tư vấn, khám cho người bệnh tại Khoa Xạ 5, cơ sở Tân Triều, cũng là là nơi chị làm việc trước tai nạn.

TS.BS Võ Văn Xuân, Trưởng khoa, cũng cho biết đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện để bác sĩ Lý thuận tiện hơn trong quá trình khám chữa bệnh, từ phương tiện di chuyển xe lăn điện đến chỗ ngồi.

"Sự động viên này là động lực giúp em hồi phục sức khỏe tốt hơn. Em mong muốn có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục công việc khám chữa bệnh, cứu giúp thêm nhiều người", chị Lý chia sẻ.

img-2824-jpeg-3247-1727671515-7768-1984-1727673298.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=d8OiNKjUhGDnpEhJohJ0_A

Bác sĩ Lý đang thăm khám cho người bệnh trong ngày đầu tiên đi làm trở lại. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Lý, 29 tuổi, quê Nghệ An, được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hôm 20/4 trong tình trạng đa chấn thương rất nặng. Trong lúc đang ngồi uống nước tại phố Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa), trời đổ cơn dông, một tấm kính lớn từ tầng hai của quán cà phê đổ sập xuống người chị.

Phần ngực bệnh nhân bị tràn máu màng phổi gây suy hô hấp, hôn mê. Ngoài ra, tổn thương gãy trượt đốt sống chèn ép tủy ngực và thắt lưng rất nặng, làm liệt hoàn toàn hai chi dưới, mất cảm giác từ ngực trở xuống, mất tự chủ đại tiểu.

Người bệnh trải qua hai cuộc mổ lớn để cố định cột sống và giải ép tủy. Sau đó, các ê kíp nhiều lần phẫu thuật lồng ngực, tiêu hóa, thận tiết niệu, chấn thương cột sống và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Trong thời gian này, nữ bác sĩ nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn bè và cộng đồng, hồi phục tích cực.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022