Anne Mahlum là người tiên phong trong việc tạo ra các bài tập luyện mang phong cách Pilates. Sau khi bán thành công doanh nghiệp Solidcore với giá 88 triệu USD vào năm ngoái, cô đã dùng kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thể dục để phát triển một lịch trình tập luyện nhằm tối ưu hóa sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Mahlum mở cửa hàng Solidcore đầu tiên vào năm 2013, sau khi tham gia một lớp học Pilates và ngay lập tức nhận ra tiềm năng của môn này trong việc thay đổi cách mọi người tập luyện. Là một vận động viên, cô ấn tượng bởi cách các bài tập tác động nhẹ nhàng, sử dụng những động tác chậm, thách thức để xây dựng sức mạnh, trái ngược với các bài cardio hoặc HITT khiến cơ thể toát mồ hôi và thở hổn hển.

Hiện, Mahlum chuyển hướng sang mục tiêu mới là ưu tiên hiệu suất và sự trường thọ. Cô pha trộn các bài tập luyện và đầu tư vào quá trình hồi phục với những thói quen như tập luyện sức mạnh, ngủ đủ giấc và ứng dụng các công nghệ chống lão hóa. Mahlum nói cô muốn duy trì sức khỏe và sự trẻ trung càng lâu càng tốt.

anna-mahlum-1-1716953774-7121-1716953843.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5SXP1YfdEInkQDjadpub-A

Anne Mahlum từng phát triển công ty thể dục và hiện tối ưu hóa bài tập cho cuộc sống năng động, lâu dài. Ảnh: Business Insider

Bắt đầu mỗi buổi sáng với gần 4 lít nước

Mahlum khởi đầu ngày mới bằng việc uống khoảng 3,8 lít nước, để cơ thể được hydrat hóa ngay từ sáng sớm. Cùng với ly cà phê và cập nhật tin tức từ báo chí, cô coi việc uống đủ nước là một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày. Cô tin rằng, việc duy trì lượng nước cần thiết là yếu tố then chốt giúp tinh thần minh mẫn và cơ thể khỏe mạnh, dù nhu cầu nước hàng ngày có thể biến đổi tùy theo hoạt động và điều kiện cụ thể của mỗi người.

Ngâm mình trong nước lạnh hàng ngày

Là người tiên phong trong lĩnh vực tuổi thọ, Mahlum ủng hộ thói quen ngâm mình trong nước lạnh, một xu hướng đang rất phổ biến. Mỗi ngày một lần, Mahlum ngâm mình trong nước đá (khoảng 8℃) trong 5 phút.

Một số nghiên cứu cho thấy việc ngâm mình trong nước lạnh đem lại các lợi ích như tăng cường trao đổi chất, giảm đau cơ và cải thiện sức khỏe tinh thần. Dù không dễ để giữ vững kỷ luật trước cái lạnh cắt da, nhưng sự sảng khoái từ endorphin, khiến mọi khó khăn trở nên xứng đáng. Mahlum chia sẻ việc này mang lại cảm giác tuyệt vời, thử thách ý chí và tinh thần.

Liệu pháp ánh sáng đỏ

Một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc sức khỏe tại nhà của Mahlum là liệu pháp ánh sáng đỏ. Đây là một công cụ công nghệ cao được liên kết với lợi ích chống lão hóa và hỗ trợ phục hồi. Phương pháp này không hề rẻ. Mahlum cho biết tấm đệm liệu pháp ánh sáng đỏ toàn thân của cô có giá khoảng 10.000 USD (tương đương 255 triệu đồng), nhưng cô sẵn lòng đầu tư vào những lợi ích tiềm năng, tiếp nhận những chiến lược chăm sóc sức khỏe mới với quan điểm "không thử làm sao biết".

Công nghệ này bắt nguồn từ các thí nghiệm của NASA về việc chữa lành vết thương cho các phi hành gia. Nghiên cứu hiện tại về liệu pháp ánh sáng đỏ còn khá phức tạp, với những bằng chứng ban đầu cho thấy triển vọng trong việc chữa lành mô và giảm viêm. Chúng được đánh giá là an toàn để sử dụng, nhưng vẫn cần thêm nghiên cứu, theo Cleveland Clinic.

Nâng tạ nặng và chạy nước rút

Mỗi ngày, Mahlum dành 90 phút để rèn luyện thân thể với những bài tập đa dạng, nhằm mục tiêu chống lại quá trình lão hóa và nâng cao hiệu suất cơ thể. Cô đặc biệt chú trọng vào việc cải thiện kỹ năng cho môn bóng chuyền bãi biển, một trong những đam mê của mình. Mỗi bài tập, mỗi hoạt động đều được cô lựa chọn và thực hiện với một mục tiêu rõ ràng và cụ thể.

Mahlum đã nâng cấp phương pháp tập luyện của mình, không chỉ sử dụng máy chạy bộ để tiêu hao calo nữa. Bây giờ, cô bổ sung các bài tập chạy nhanh, giúp cải thiện đáng kể tốc độ và sức mạnh cơ bản. Cô duy trì lịch trình tập tạ đều đặn 5 ngày/tuần, không hề e ngại trước những bài tập đòi hỏi sức mạnh lớn như deadlifts (bài tập nâng tạ từ dưới đất lên đến hông) hay leg presses (bài tập đẩy tạ bằng chân trên máy). Mahlum còn thực hiện lunges (bài tập bước dài và hạ người xuống sao cho đùi trước song song với sàn) với trọng lượng khoảng 36 kg.

Quan niệm rằng phụ nữ không nên tập tạ vì lo ngại chấn thương hoặc sợ cơ bắp phát triển quá mức là một hiểu lầm đã tồn tại từ lâu. Trên thực tế, việc tập tạ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc tạo dáng vóc dẻo dai và thể thao. Tập luyện sức mạnh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ mà còn giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Việc xây dựng cơ bắp đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực, không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Một lượng cơ bắp vừa phải không chỉ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn mà còn giữ cho cơ thể luôn tràn đầy sức sống và năng lượng hoạt động mạnh mẽ.

Giấc ngủ

Một yếu tố không thể thiếu trong thói quen hàng ngày là giấc ngủ đủ giờ, không cần thiết bị phức tạp hay thủ thuật đặc biệt. Cô đều đặn ngủ từ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm và luôn tuân thủ giờ giấc đi ngủ từ 9 đến 10 giờ tối. Nếu có lúc đi ngủ muộn, việc bù giấc ngủ là cần thiết. Quá trình hồi phục được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ là một trong yếu tố quan trọng nhất bạn có thể kiểm soát để cải thiện sức khỏe tổng thể, ảnh hưởng đến xây dựng cơ bắp, giảm cân lẫn sức khỏe tinh thần và tuổi thọ. Do đó, dù có sử dụng bao nhiêu thực phẩm bổ sung, công nghệ hay lịch trình tập luyện phức tạp, tất cả không thể thay thế việc nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống lành mạnh và duy trì những thói quen khỏe mạnh cơ bản.

Thanh Thúy (Theo Business Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022