ipiccyimage51-1664698277373-1664698277520573829426.jpg

TikToker để con gái 5 tuổi tẩy tóc, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng. Ảnh: @demilucymay.

Trong clip được chia sẻ trên kênh TikTok ngày 29/9, Demi Engemann (sống tại Utah, Mỹ) ghi lại chuyến đi đưa cô con gái Maude đến tiệm làm tóc sau khi cô bé yêu cầu "tẩy tóc để có thể nhuộm màu hồng".

"Tôi không thể tin được rằng chúng tôi đã thực sự làm điều này. Con bé trốn học để đến với tôi theo lịch hẹn và rất phấn khích", TikToker chú thích trong đoạn video. Cuối clip, Demi còn ghi lại phản ứng ngạc nhiên của chồng trước vẻ ngoài mới của con gái.

Chỉ trong thời gian ngắn, clip của bà mẹ Mỹ đã nhận được hơn 12 triệu lượt xem, nhiều người khen ngợi Demi khi để con có mái tóc nổi bật. Tuy nhiên, không ít người cũng chỉ trích cô, cho rằng tóc của Maude có thể bị thuốc tẩy làm tổn hại.

"Hoàn toàn không nên. Có nhiều cách an toàn để nhuộm tóc hồng chứ không phải tẩy như thế này", một người bình luận.

"Mẹ tôi cũng từng làm vậy để rồi bắt đầu quãng thời gian nhiều năm tẩy, làm tổn hại mái tóc của tôi", một người khác viết.

Trong một video tiếp theo, Demi giải thích lý do cô để con gái tẩy tóc và phản hồi một số ý kiến tiêu cực nhắm vào mình. Cụ thể, cô cho biết khi Maude muốn nhuộm tóc, cô đã thử dùng một loại dầu gội nhuộm hồng tạm thời. Tuy nhiên, vì muốn tóc hồng hơn, Maude yêu cầu mẹ cho tẩy tóc.

stream691-1664698281212-16646982813241833256880.jpg

Demi cho biết muốn con gái có trải nghiệm vui vẻ và đã trao đổi trước với chồng. Ảnh: @demilucymay.

Trước khi đến salon, Demi cũng đã nói chuyện với chồng bởi hiểu tẩy tóc cho một đứa trẻ được coi là một "ý kiến gây tranh cãi". Bên cạnh đó, cô cho biết cả nhà sắp chụp ảnh gia đình, vì vậy vẫn chưa để Maude nhuộm tóc hồng mà mới dừng lại ở bước tẩy.

Cô cũng bác bỏ các ý kiến cho rằng bản thân muốn con gái tẩy tóc để chụp ảnh gia đình và nói rằng cô "sẽ không bao giờ khiến con gái cảm thấy phải thay đổi bất cứ điều gì về bản thân".

Demi còn chia sẻ thêm khoảnh khắc "gắn kết vui vẻ" với con gái và cho biết bản thân cảm thấy buồn khi mọi người chỉ trích trải nghiệm này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khuyến cáo cha mẹ nên đợi đến khi con lớn hơn mới cho tẩy tóc. Trong cuộc phỏng vấn với Good Housekeeping, bác sĩ da liễu Sejal Shah tại New York giải thích tóc của một đứa trẻ vẫn phát triển cho đến khi chúng bước vào tuổi dậy thì.

"Tôi không nghĩ rằng việc nhuộm hoặc tẩy tóc của một đứa trẻ khi chúng chưa đến tuổi dậy thì là an toàn, ít nhất thì hãy đợi đến 16 tuổi", bác sĩ cho hay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022